kornews

ชายปริศนาย่องเข้าบ้านคูฮารา ขโมยตู้เซฟ หลังพ้นช่วงไว้ทุกข์ พี่ชายคาดเป็นคนที่รู้จักดี

12/10/2020 - korseries

goo hara cctv footage

อีกเพียงเดือนกว่า ๆ ก็จะถึงวันครบรอบ ที่ ศิลปิน-นักแสดงสาว คูฮารา อดีตสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง KARA จากไปเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ปี 2019 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามสำนักข่าว Dispatch ได้เปิดเผยรายงานพิเศษ พร้อมหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด เปิดเผยว่ามีบุคคลปริศนาที่เข้ามาในบ้านพักเพื่อขโมยตู้เซฟของคูฮารา 2 เดือนให้หลังการเสียชีวิตของเธอ ซึ่งด้านพี่ชายของคูฮาราคาดว่าบุคคลดังกล่าวเป็นคนที่รู้จักคูฮาราเป็นอย่างดี

the late goo hara

รายงานจากสำนักข่าว Dispatch ระบุว่า เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2020 เป็นวันที่ครบรอบการเสียชีวิตของคูฮารา 49 วัน ซึ่ง พี่ชายของคูฮารา คูโฮอิน ได้ทำการเก็บข้าวของต่าง ๆ บางส่วน หลังจากที่พักอยู่ที่บ้านของคูฮาราเป็นระยะเวลาหนึ่ง แล้วออกจากบ้านพักในวันที่ 13 มกราคม 2020 เพื่อกลับไปที่บ้านของพ่อแม่

และเมื่อ เวลา 00.15 น. ของวันที่ 14 มกราคม 2020 พบว่ามีชายปริศนาได้ปีนเข้ามาบริเวณบ้านพักของคูฮารา ซึ่งบุคคลดังกล่าวได้ทำการขโมยตู้เซฟของคูฮาราแล้วหนีไป จากการวิเคราะห์จากฟุตเทจกล้องวงจรปิด เชื่อว่าโจรคนดังกล่าวไม่ใช่มืออาชีพ เนื่องจากพฤติกรรมที่ดูไม่เชี่ยวชำนาญ ซึ่งทำให้พี่ชายของคูฮารามองว่าคน ๆ นั้นจะต้องเป็นคนที่รู้จักคูฮาราเป็นการส่วนตัว เบื้องต้นยังไม่ทราบแน่ชัดว่าภายในเซฟบรรจุอะไรไว้บ้าง อ้างอิงจากรายงาน คาดว่ามีเอกสารสำคัญรวมไปถึงโทรศัพท์มือถือเก่าของคูฮาราอยู่ในนั้น

 

ด้านรุ่นน้องที่เคยพักอาศัยอยู่กับคูฮารา ได้เปิดเผยกับ Dispatch ว่า “เราพบว่าตู้เซฟของคูฮาราถูกขโมยไปเมื่อเดือนเมษายนค่ะ ฉันได้ไปเช็คกล้องวงจรปิดกับพี่โฮอิน (พี่ชายของคูฮารา) แล้วเราก็เห็นว่าโจรพยายามจะใช้ใบไม้บังกล้องวงจรปิดเอาไว้ เหมือนว่าเขาพยายามจะปิดบังตัวตนของตัวเองอยู่” รุ่นน้องคนดังกล่าวเผยว่ารหัสเข้าบ้านพักของคูฮาราได้ถูกเปลี่ยนภายหลังการจากไปของฮารา ซึ่งมีเพียงแค่รุ่นน้องของคูฮารา และ พี่ชายของคูฮารา ที่ทราบรหัสนี้

“มีเพียงพี่โฮอินและฉันที่รู้ว่ารหัสถูกเปลี่ยนค่ะ จากกล้องวงจรปิด เขากดรหัสเก่า เนื่องจากตัวเลขคือ 2**2” รุ่นน้องคนสนิทของคูฮารา เผย

จากข้อมูลที่ได้จากกล้องวงจรปิด บุคคลปริศนาที่เข้าไปในบ้านพักของคูฮาราผ่านทางระเบียงชั้น 2 แล้วตรงจากระเบียงเข้าไปยังห้องแต่งตัว นั่นหมายความว่าบุคคลดังกล่าวรู้ว่าตู้เซฟของคูฮาราอยู่ที่ส่วนไหนของบ้าน

พี่ชายของคูฮารา เผยว่า “เขารู้แผนผังของบ้านเป็นอย่างดี และเป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นคนที่เข้าบ้านในครั้งแรก เขารู้แม้กระทั่งประตูระเบียงของบ้านไม่ได้ล็อก

ปกติเราจะไม่ค่อยได้ล็อกประตูห้องแต่งตัวเพราะว่าเรามักจะเดินเข้าเดินออกห้องนั้นอยู่เป็นประจำครับ และเราก็ไม่ได้เปิดระบบรักษาความปลอดภัยเอาไว้ ฉะนั้น คน ๆ นั้นเป็นคนที่ทราบเรื่องนี้ครับ”

ตามที่ คูโฮอิน เปิดเผยกับสำนักข่าว ได้มีการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนถึงเดือนพฤษภาคม เมื่อทราบว่าตู้เซฟถูกขโมยไป ซึ่งไม่มีความคืบหน้าในการสืบสวนเนื่องจากไม่สามารถระบุตัวผู้ต้องสงสัย อย่างไรก็ตามหลังจากที่เรื่องดังกล่าวถูกรายงานผ่านสื่อ แหล่งข่าวจากเจ้าหน้าที่เผยว่าขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการสืบสวนและยังไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดได้

Goo Hara CCTV 2

จากรายงานพิเศษนี้ Dispatch ได้สัมภาษณ์อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันพิสูจน์หลักฐานทางดิจิทัล (Digital Forensics) มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล ที่ได้ทำการวิเคราะห์รูปร่างของบุคคลปริศนา จากฟุตเทจกล้องวงจรปิด พร้อมกับวัดความสูงบริเวณแนวกั้นกำแพงบ้านพัก และ บริเวณประตูบ้าน คาดว่าเป็นชายที่มีส่วนสูงประมาณ 175 cm สวมแว่นตา ขอบทำจากโลหะบาง สวมรองเท้าผ้าใบ BoA Closure System สันนิษฐานว่าเป็นคนรู้จักของคูฮารา เนื่องจากรู้ตำแหน่งที่วางตู้เซฟรวมถึงโครงสร้างภายในบ้านพัก นอกจากนี้ยังมีผู้สมรู้ร่วมคิด ที่คาดว่ามีอย่างน้อย 3-4 คน ที่เฝ้าบริเวณประตูและจอดรถ SUV อยู่ในบริเวณใกล้เคียง

Goo Hara CCTV 1
Goo hara cctv 2

บทความที่เกี่ยวข้อง

พี่ชายของคูฮารา เขียนข้อความสุดซึ้ง ถึง ‘คูฮารา’ หลังต้อนรับสมาชิกใหม่สู่ครอบครัว

สมาคมนักร้องเกาหลี เรียกร้องให้ Naver ปิดช่องคอมเมนต์ หลังการจากไปของ คูฮารา – ซอลลี่

นักข่าวคังคยองยุน เผย คูฮารา ช่วยเธอเปิดเผยความจริงในคดีห้องแชตจองจุนยอง

ติดตามข่าวสารและสิ่งที่น่าสนใจจากเราได้ที่
Facebook Fanpage
 : facebook.com/korseries
Twitter
 : twitter.com/korseries
Website
 : korseries.com
Youtube 
: Korseries

ขอความกรุณาไม่คัดลอก-ดัดแปลงบทความไปโพสต์ลงในเพจ-สำนักข่าวอื่น รวมถึงไม่นำบทความไปอ่านลง YouTube หรือแพลตฟอร์มใด ๆ โปรดช่วยแชร์เป็นลิ้งก์นะคะ ♡

Source (1) (2) (3) (4)






Korupdate






เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อการตลาด

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึก