koridol

เผยมุมมองความคิดเกี่ยวกับการตัดสินใจ-การเยียวยาตัวเองในแบบฉบับ ไอยู

04/10/2020 - Swarm

iu healing cover

ในวันหยุดชูซอกของเกาหลี ศิลปิน-นักแสดงสาว ไอยู ได้พบผู้ชมผ่านรายการสารคดีพิเศษ ‘Tree, Tree’ (나무야 나무야) ทางช่อง KBS โดยในรายการ นอกจาก ไอยู จะพาผู้ชมไปเพลิดเพลินกับการสำรวจธรรมชาติอันงดงามของเกาะเชจูแล้ว เธอยังได้เปิดเผยมุมมองความคิดของเธอเกี่ยวกับชีวิต และ การเยียวยาตัวเอง

ระหว่างรายการ ไอยู ได้แสดงถึงความตื่นเต้นในการเดินชมธรรมชาติออกมาได้อย่างชัดเจน เธอกล่าวว่าเธอชื่นชอบธรรมชาติเป็นอย่างมาก และเมื่อเดินมาถึงบ่อน้ำที่เป็นที่รู้จักกันในฐานะ ‘บ่อน้ำแห่งหิ่งห้อย’ ไอยู ได้เปิดเผยว่า เธอชื่นชอบหิ่งห้อยมาก และยังเผยว่าความสวยงามของหิ่งห้อยเป็นแรงบันดาลใจให้เธอแต่งเพลง ‘Through the Night’ ขึ้นมา

“ฉันเห็นหิ่งห้อยตัวเป็น ๆ ครั้งแรก ขณะที่ฉันถ่ายซีรีส์ย้อนยุคอยู่ค่ะ ในตอนนั้น ฉันแค่รู้สึกว่าฉันเห็นอะไรบางอย่างกำลังส่องแสงระยิบระยับ ฉันจึงเดินเข้าไปดู และพบว่าแสงนั้นมาจากหิ่งห้อย มันเป็นสัตว์ที่สวยงามมาก ฉันจึงชอบหิ่งห้อยมาตั้งแต่วันนั้น และฉันยังพูดถึงหิ่งห้อยในเนื้อเพลง Through the Night ด้วยค่ะ”

ไอยู ยังเปิดเผยเกี่ยวกับความสำคัญในการหยุดพักผ่อนและเยียวยาตัวเอง โดยกล่าวว่าในบางครั้ง การพักผ่อน คือ การหยุดพักจากการทำกิจกรรมทุกอย่าง

“ฮีลลิ่งความหมายตรงตัวเลยคือการเยียวยา ฉันคิดว่าการที่เราจะได้รับการเยียวยานั้น เราจำเป็นที่จะต้องหยุดและพักก่อนค่ะ ต่อให้จะทานอาหารที่ดีแค่ไหน ถ้าคุณไม่หยุดพักเพียงสักครั้งเพื่อมองไปรอบ ๆ และดูแลตัวเอง ตัวเราคงไม่มีทางที่จะดีขึ้นกว่าเดิมได้ เพราะฉะนั้น ฉันคิดว่าการเยียวยาคือการหยุดพักทุกอย่างค่ะ”

IU Tree Tree 2

นอกจากนี้ ไอยู ยังพูดถึงกระบวนการทางความคิดของเธอ ว่าเธอมีวิธีตัดสินใจอย่างไร เมื่อครั้งที่เธอต้องยืนอยู่ตรงทางแยกของชีวิต แม้ว่าสิ่งที่เธอเลือกจะผิด แต่เธอก็จะยังคงทำสิ่งนั้นต่อไป เพราะเธอคิดว่าทางที่เลือกเดินนั้นดีแล้ว

“ในบางครั้งฉันก็มีผิดพลาดบ้าง แต่ฉันก็ตัดสินใจตามสัญชาตญาณ ฉันไม่เคยเสียใจกับการตัดสินใจที่ผ่านมาเลย ฉันมองว่า ‘อันนี้แหละ’ และฉันก็จะเดินต่อไปบนเส้นทางนั้นค่ะ” ไอยู เผยต่อ ว่าเธอเป็นคนที่ยึดมั่นกับเส้นทางที่เลือกและไม่เคยเสียใจกับสิ่งที่พลาดไป

IU 3
IU 6 1
IU Tree Tree

บทความที่เกี่ยวข้อง

มิตรภาพไม่จางหาย! ไอยู ส่งกำลังใจสนับสนุน อีโดฮยอน กับ ผลงานซีรีส์ใหม่ของเขา ’18 Again’

PD เผยความในใจ หลัง ‘ไอยู’ พารายการ ‘Yoo Hee Yeol’s Sketchbook’ เรตติ้งพุ่ง 3 เท่า

ไอยู ตอบ ‘ยอจินกู’ อย่างไม่ลังเล เมื่อถูกถามถึงสเปคที่ใกล้เคียงในรายการ House On Wheels

PD รายการ House On Wheels เล่าเบื้องหลังมิตรภาพน่ารัก ที่ ยอจินกู ชวน ไอยู มาร่วมรายการด้วยตัวเอง

ติดตามข่าวสารและสิ่งที่น่าสนใจจากเราได้ที่
Facebook Fanpage
 : facebook.com/korseries
Twitter
 : twitter.com/korseries
Website
 : korseries.com
Youtube 
: Korseries

ขอความกรุณาไม่คัดลอก-ดัดแปลงบทความไปโพสต์ลงในเพจ-สำนักข่าวอื่น รวมถึงไม่นำบทความไปอ่านลง YouTube หรือแพลตฟอร์มใด ๆ โปรดช่วยแชร์เป็นลิ้งก์นะคะ ♡

Source (1) (2) (3) (4)






Korupdate






เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อการตลาด

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึก