k-dramas

เปิดเบื้องหลังการสร้างสรรค์งาน Visual Effects สุดตระการตาในซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay

10/07/2020 - korseries

its okay to not be okay visual effects

Visual Effect เข้ามามีบทบาทสำคัญในการรังสรรค์ฉากสุดอลังการเพื่อเสริมสร้างอรรถรสในการรับชมซีรีส์ได้เป็นอย่างดี ดังที่ผู้ชมตื่นเต้นจากการได้เห็นเบื้องหลังของซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay ที่ก่อนหน้านี้เป็นกระแสพูดถึงในการเนรมิตฉากปราสาทต้องคำสาปของโกมุนยอง ให้ดูราวกับเป็นสิ่งที่มีอยู่จริงขึ้นมาได้ หน้าที่เหล่านี้ต้องยกความดีความชอบให้กับ พัคซองจุน ที่รับหน้าที่เป็น ผู้กำกับ VFX (Visual Effects) ในผลงานซีรีส์เรื่องนี้

ผู้กำกับ VFX ได้เปิดเผยถึงการที่ซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay ได้ใช้ Visual Effects ในเรื่องในการสร้างสรรค์ฉากต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นปราสาทของโกมุนยอง ไปจนถึง ฉากในจินตนาการของควอนกีโด (รับบทโดย ควักดงยอน) ซึ่งเบื้องหลังในการทำงานนั้นไม่ง่าย และผ่านขั้นตอนการออกแบบ และ ผลิตมาอย่างพิถีพิถัน

พัคซองจุน ผู้กำกับ VFX เป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการสร้างสรรค์งาน Visual Effects ในภาพยนตร์และซีรีส์ชื่อดังจำนวนมากมาย เผยว่า ครั้งแรกที่เขาอ่านบทละคร เขารู้สึกหลงใหลคำอธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับบ้านของตัวละครโกมุนยองเป็นอย่างมาก พร้อมอธิบายว่า เขาทำงานนี้เพราะว่าเขารู้สึกแปลกใจว่าเขาจะสามารถสร้างสรรค์สิ่งเหล่านั้นออกมาได้อย่างไร

“มันไม่ใช่ทุกวันที่ผมทำงานกับฉากอย่างซีรีส์แนวโรแมนติกครับ ผมรู้ว่าถ้าหากถ่ายทอดออกมาได้ไม่ดี ตัวบ้านอาจจะดูแปลกมาก ฉะนั้นทีมของผมจึงทุ่มเทอย่างหนักในส่วนการสร้างสรรค์ตัวปราสาทนี้ขึ้นมาครับ”

https://i0.wp.com/imgnews.naver.net/image/015/2019/05/02/0004134933_001_20190502145704901.jpg?resize=520%2C349

Go moon young castle

ADVERTISEMENT

ตามที่หลายคนได้ทราบผ่านบทความก่อนหน้านี้ ว่า ตัวปราสาทของโกมุนยองนั้น เป็นการผสมผสานระหว่างฉากหลังในชีวิตจริง เข้ากับการสร้างสรรค์รายละเอียดต่าง ๆ ด้วยเทคนิค Visual Effects

“ตัวปราสาท บรรยากาศภูเขา และ พื้นที่ภายใน อย่างเช่นบนเพดาน ล้วนสร้างขึ้นมาด้วย Visual Effects ครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งฉากที่บริเวณระเบียงต้องใช้การทำงานเป็นพิเศษ เพราะว่ามันเป็นพื้นที่สำคัญสำหรับตัวละคร โกมุนยอง และ มุนคังแท ซึ่งจะต้องทำออกมาให้มีความเป็นแฟนตาซี แต่ยังคงดูสมจริง”

1Z58Z0HECU 2

ผู้กำกับ VFX ยังได้เปิดเผยอีกว่านอกเหนือไปจากฉากปราสาทโกมุนยองแล้ว ฉากที่ใช้เวลาในการทุ่มเทสร้างสรรค์งาน Visual Effect นานที่สุด คือ ฉากในจินตนาการของตัวละครควอนกีโด (รับบทโดย ควักดงยอน) ที่ปรากฏอยู่ใน Ep.3 ของเรื่อง ซึ่งใช้เวลาในการผลิตร่วม 2 เดือน

“ฉากรถลอยอยู่เหนือศีรษะของตัวละครที่เป็นภาพ Slow motion และย้อนกลับไปในชีวิตจริง ใช้เทคนิคคอมพิวเตอร์กราฟฟิกรูปแบบ 3 มิติที่เยอะมากครับ เพื่อที่จะได้มาซึ่งฉากนี้อย่างสมบูรณ์ เราต้องใช้ศิลปินกว่า 20 ชีวิตในการทำงานร่วมกันเกือบ 2 ตอนครับ”

ผลงานนี้เป็นอีกตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนว่า นอกเหนือจากความสำคัญของผู้กำกับหลักอย่าง ผู้กำกับพัคชินอู ที่ดูแลภาพรวมของซีรีส์แล้ว บุคลากรอื่น ๆ ที่อยู่เบื้องหลัง อย่าง ผู้กำกับ VFX ก็มีส่วนสำคัญในการทำให้ซีรีส์เรื่องนี้เป็นผลงานที่สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น และทำให้งาน Visual Effects ของเกาหลีกลายเป็นที่พูดถึงและได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในเวลานี้

คลิปแนะนำ

ส่องประวัติ ซอเยจี (Seo Ye Ji) นางเอกสาวสุดฮอต จากซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay

บทความที่เกี่ยวข้อง

คอนเซ็ปต์ชุดตัวละครในซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay ที่แฝงความหมายเอาไว้อยู่เบื้องหลัง

ชาวเน็ตทึ่งขนาด ‘เอวซอเยจี’ ใน It’s Okay to Not Be Okay ถึงขั้นติดอันดับคำค้นหาเรียลไทม์

เบื้องหลังการเนรมิตฉาก ‘ปราสาทต้องคำสาป’ ของโกมุนยอง ในซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay

ฉายแววแต่เล็ก! 2 นักแสดงเด็กที่สวมบทบาท มุนคังแท – โกมุนยอง ใน It’s Okay to Not Be Okay

ติดตามข่าวสารจากเราได้ที่

Facebook Fanpage : facebook.com/korseries
Twitter : twitter.com/korseries
Website : korseries.com
Youtube : Korseries

Source (1)

Read More Articles


Korupdate






เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อการตลาด

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึก