k-celeb-profile

รวมผลงานซีรีส์ของ ‘อีดงอุค’ ที่ต้องหาเวลาไปไล่ตามเก็บ!

11/10/2020 - Swarm

lee dong wook kdramas

‘อีดงอุค’ เป็นหนึ่งในนักแสดงระดับแถวหน้าของวงการบันเทิงเกาหลีใต้ ที่เติบโตในวงการมาเป็นเวลายาวนานกว่า 20 ปี เขาคนนี้แจ้งเกิดผ่านการแสดงใน ‘School 2’ และ ‘School 3’ ซีรีส์ตระกูล School ยุคบุกเบิกของช่อง KBS เมื่อปี 1999-2001 จนเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ผ่านผลงานซีรีส์ดัง ‘My Girl’ หรือที่แฟน ๆ ชาวไทยรู้จักในชื่อ ‘รักหมดใจยัยกะล่อน’ ในปี 2005 และมีผลงานการแสดงมาอย่างต่อเนื่อง และไม่นานมานี้เขาได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ผ่านบทบาท อาทิ ยมทูตในซีรีส์ ‘Goblin’ ช่อง tvN รวมไปถึงบทบาทหมอฟันซอมุนโจ ในซีรีส์ ‘Stranger From Hell’ ช่อง OCN และ ขณะนี้ เขาก็เพิ่งสวมบทบาทสุนัขจิ้งจอกเก้าหาง ในซีรีส์แฟนตาซีเรื่องใหม่ ‘Tale of the Nine Tailed’ ทางช่อง tvN ไม่ว่าเพื่อน ๆ จะรู้จักเขาผ่านบทบาทไหนก็ตาม วันนี้ Korseries ขอมารวบรวม 10 ผลงานที่โดดเด่นของอีดงอุค นักแสดงหนุ่มขวัญใจแฟน ๆ ซีรีส์เกาหลีให้ได้ไปตามเก็บผลงานที่ผ่าน ๆ มาของเขากัน~

htm 201911039525418984 819x1024 1

ชื่อจริง :อีดงอุค / 이동욱 / Lee Dong Wook

ต้นสังกัด : Kingkong by Starship

วัน/เดือน/ปีเกิด: 6 พฤศจิกายน 1981

กรุ๊ปเลือด: B

ส่วนสูง : 184 cm

รู้ประวัติกันพอสังเขปแล้ว ต่อไปก็เตรียมจดลิสต์ซีรีส์ที่ต้องดูกันได้เลย

Scent of a Woman (여인의 향기) (SBS, 2011)

Scent of a Woman 1

Scent of a Woman ซีรีส์แนวโรแมนติกที่ อีดงอุค แสดงร่วมกับ คิมซอนอา เป็นเรื่องราวของสาวโสดที่ทุ่มเทชีวิตให้กับการทำงาน แต่เมื่อวันหนึ่งเธอกลับพบว่ามีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน จึงตัดสินใจออกเดินทางทำตามความฝันแล้วได้พบรักกับทายาทของบริษัทที่เธอเคยทำงาน

Wild Romance (난폭한 로맨스) (KBS2, 2012)

Wild Romance p4

Wild Romance เป็นเรื่องราวความรักระหว่างนักเบสบอลชื่อดัง พัคมูยอล (รับบทโดย อีดงอุค) กับ ยูอึนแจ (รับบทโดย อีชียอง) บอดี้การ์ดหญิงอดีตนักกีฬายูโด

Hotel King (호텔킹) (MBC, 2014)

Hotel King

Hotel King รับบทนำโดย อีดงอุค และ อีดาแฮ ซึ่งทั้งคู่เคยร่วมแสดงซีรีส์ร่วมกันมาแล้วเมื่อปี 2006 ในเรื่อง My girl และครั้งนี้ได้กลับมาพบกันในบทบาทผู้จัดการโรงแรมที่เคยมีชีวิตอย่างยากลำบากและกลับมาแก้แค้นเจ้าของโรงแรมหรูที่คิดว่าเป็นพ่อของตนที่ทอดทิ้งตนไป และได้มาเผชิญกับลูกสาวทายาทเจ้าของโรงแรมที่พยายามจะรักษามรดกพ่อของตนไว้

Blade Man (아이언맨) (KBS2, 2014)

Blade Man

Blade Man เป็นซีรีส์โรแมนติกแฟนตาซี ที่เล่าเรื่องราวของ จูฮงบิน (อีดงอุค) ประธานบริษัทเกมอารมณ์ร้าย และเขาจะมีใบมีดงอกออกมาจากร่างกายทุกครั้งที่โกรธ และได้พบกับ ซนเซดง (ชินเซคยอง) หญิงสาวผู้มีหัวใจอบอุ่นที่จะเข้ามาพัวพันในชีวิต และจะช่วยทำให้ชีวิตของจูฮงบินเปลี่ยนไปในทางทีดีขึ้น

ชมซับไทยถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ VIU <คลิก>

Bubble Gum (풍선껌) (tvN, 2015)

bubblegum poster

Bubble Gum เป็นเรื่องราวของแพทย์แผนตะวันออก พัครีฮวาน (รับบทโดย อีดงอุค) ที่รู้จักและเติบโตมาพร้อมกับเพื่อนสนิท โปรดิวเซอร์รายการวิทยุ คิมแฮงอา (รับบทโดย จองรยอวอน) มาตั้งแต่เด็ก จนกระทั่งมิตรภาพความผูกพันที่ทั้งคู่มีให้กันวันหนึ่งได้แปรเปลี่ยนมาเป็นความรัก

Goblin (도깨비) (tvN, 2016-2017)

goblin pic

Goblin เป็นซีรีส์แนวแฟนตาซี โรแมนติกดราม่า เล่าเรื่องราวของ คิมชิน (รับบทโดย กงยู) วีรบุรุษนักรบที่ถูกสาปให้เป็น โทแกบี (ก็อบลิน) ที่มีชีวิตเป็นอมตะ เพื่อรอการถอนคำสาปจากเจ้าสาวโทแกบี เขาใช้ชีวิตอยู่บนโลกมนุษย์มานานหลายปี จนกระทั่งได้มาพบกับ เด็กนักเรียนมัธยม จีอึนทัก (รับบทโดย คิมโกอึน) ในเรื่อง อีดงอุค รับบทเป็น ยมทูต ซึ่งถือเป็นตัวละครหนึ่งที่สำคัญในการดำเนินเรื่อง

ชมซับไทยถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Netflix | VIU

Life (라이프) (JTBC, 2018)

Life

Life เรื่องราวการต่อสู้เพื่อแย่งชิงอำนาจภายในโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยซังกุกที่ระอุขึ้นตลอดเวลา เรื่องราวบอกเล่าตามการดำเนินชีวิตของ 2 ตัวละครหลักได้แก่ เยจินอู (รับบทโดย อีดงอุค) แพทย์ประจำหน่วยฉุกเฉิน เขาเป็นคนนิสัยอบอุ่นและมีความสามารถในการทำงาน และ โกซึงฮโย (รับบทโดย โชซึงอู) ประธานของโรงพยาบาล มีนิสัยหัวแข็งและทะเยอทะยาน

ชมซับไทยถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Netflix

Touch Your Heart (진심이 닿다) (tvN, 2019)

Touch Your Heart

Touch Your Heart เป็นการกลับมาพบกันอีกครั้งของ อีดงอุค และ ยูอินนา ในซีรีย์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ เรื่องราวของท็อปสตาร์สาว โอยุนซอ (รับบทโดย ยูอินนา) ที่ตกอับหลังจากมีข่าวฉาว และเธอบังเอิญได้ยินนักเขียนชื่อดังต้องการให้เธอรับบทนำเป็น เลขาทนายความ เธอจึงหาหนทางเพื่อที่จะได้กลับมาโลดแล่นในวงการบังเทิงอีกครั้ง เพื่อที่จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์มาใช้ในการแสดง เธอจึงเข้าทำงานที่บริษัทกฎหมายในตำแหน่งเลขาของ ควอนจองรก (รับบทโดย อีดงอุค) ทนายความหนุ่มที่รักความสมบูรณ์แบบและเย็นชา

ชมซับไทยถูกลิขสิทธิ์ซีรีส์ Touch Your Heart ได้ที่ VIU <คลิก>

Stranger From Hell (타인은 지옥이다) (OCN, 2019)

vvv

Stranger From Hell เป็นซีรีส์จากเว็บตูนชื่อดังในชื่อเดียวกัน “Strangers from Hell” แนวลึกลับ-ทริลเลอร์ ที่จะเล่าเรื่องราวของ ยุนจงอู (รับบทโดย อิมชีวาน) ชายหนุ่มในวัย 20 กว่าที่จากบ้านมาอาศัยอยู่ที่หอพักราคาถูกแห่งหนึ่งในกรุงโซลที่แชร์ห้องครัวและห้องน้ำกันกับผู้อาศัยคนอื่น ๆ ที่มีความแปลกประหลาดและน่าสงสัย โดย อีดงอุค รับบทเป็น ซอมุนโจ ทันตแพทย์หนุ่มที่เปิดคลินิกอยู่ใกล้ ๆ หอพักดังกล่าว ที่มีความลับบางอย่างเก็บซ่อนเอาไว้ภายใต้ภาพลักษณ์ที่ดูน่าเชื่อถือ

ชมซับไทยถูกลิขสิทธิ์ซีรีส์ Stranger From Hell ได้ที่ VIU <คลิก>

Tale of the Nine Tailed (구미호뎐) (tvN, 2020)

Tale of the Nine Tailed

Tale of the Nine Tailed  เป็นซีรีส์แนวแฟนตาซีเรื่องล่าสุดของ อีดงอุค โดยรับบทเป็น กูมีโฮ หรือ สุนัขจิ้งจอกเก้าหางในตำนาน ที่มีชื่อว่า อียอน ซึ่งใช้ชีวิตกลมกลืนอยู่ร่วมกับมนุษย์ โดยมี นัมจีอา (โจโบอา)โปรดิวเซอร์สาวผู้บ้าบิ่นที่ทำทุกวิถีทางเพื่อรายการของเธอโดยการตามล่ากูมีโฮ พร้อมกลับการหวนคืนจอแก้วในรอบ 4 ปี ของนักแสดงหนุ่ม คิมบอม ที่รับบทเป็น อีรัง กูมิโฮแสนอันตราย น้องชายต่างสายเลือดของ อียอน

ชมซับไทยถูกลิขสิทธิ์ซีรีส์ Tale of the Nine Tailed ได้ที่ VIU <คลิก>

บทความที่เกี่ยวข้อง

อีจงซอก กับผลงานซีรีส์ตลอด 10 ปีบนเส้นทางการเป็นนักแสดง

รวมซีรีส์-เว็บดราม่าสุดฟินของ ไอดอลนักแสดงหนุ่มสุดฮอต ชาอึนอู ASTRO

ติดตามข่าวสารและสิ่งที่น่าสนใจจากเราได้ที่
Facebook Fanpage
 : facebook.com/korseries
Twitter
 : twitter.com/korseries
Website
 : korseries.com
Youtube 
: Korseries

ขอความกรุณาไม่คัดลอก-ดัดแปลงบทความไปโพสต์ลงในเพจ-สำนักข่าวอื่น รวมถึงไม่นำบทความไปอ่านลง YouTube หรือแพลตฟอร์มใด ๆ โปรดช่วยแชร์เป็นลิ้งก์นะคะ ♡






Korupdate






เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อการตลาด

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึก