k-dramas

เช็กลิสต์ซีรีส์เกาหลี ‘เพื่อนหญิงพลังหญิง’ ว่าด้วยการฟาดฟันของตัวละครระดับแม่ๆ

11/05/2020 - prangmprang

woman centric kdramas

มาถึงช่วงโค้งสุดท้ายสำหรับซีรีส์มาแรงแห่งปีอย่าง A World of Married Couple ที่นอกจากเรตติ้งและความนิยมจะพุ่งสูดสุดไปทั่วเอเชียแล้ว ความเข้มข้นและห้ำหั่นกันอย่างไม่มีใครยอมใครของตัวละครก็ทำเอาคนดูอย่างเราๆ เฝ้ารอให้ถึงวันศุกร์-เสาร์ อย่างใจจดใจจ่อ จนถึงขนาดที่หลายคนยกให้ คิมฮีแอ (รับบทเป็น จีซอนอู) เป็น ‘แม่แห่งปี’ ไปแล้ว สำหรับใครที่ติดใจการดำเนินเรื่องของซีรีส์ที่มีนักแสดงหญิงเป็นตัวละครหลัก หรือพูดง่ายๆ กว่าอยากเห็นซีรีส์ที่แม่ๆ ฟาดฟันกันอย่างดุเดือด อย่าเพิ่งกังวัลไปว่าจบจากซีรีส์เรื่องเยี่ยมเรื่องนี้แล้วจะไม่มีอะไรดู เรารวบรวมรายชื่อ 6 ซีรีส์ที่นางเอกไม่ใช่ผู้หญิงสายหวาน แต่ลุกขึ้นมาฟาดกันแบบมันๆ มาให้เพื่อนๆ คอซีรีส์ได้ตามไปเช็กลิสต์และให้กำลังใจแม่ที่ไม่ได้แปลว่าแม่เรียบร้อยแล้ว 

การรวบรวมรายชื่อซีรีส์ในบทความนี้พิจารณาจากเนื้อเรื่องที่ตัวละครหญิงเป็นตัวละครหลัก หรือเป็นตัวละครที่ทำหน้าที่สำคัญในการดำเนินเรื่อง ซึ่งรายชื่อซีรีส์ต่อไปนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น หากเพื่อนๆ มีรายชื่อซีรีส์แม่แบบแซ่บๆ เพิ่มเติม แนะนำกันเข้ามาได้เลยนะคะ ><

A World of Married Couple (JTBC, 2020)


fullsizephoto1172528

ถ้าไม่พูดถึงซีรีส์เรื่องนี้คงไม่ได้แล้ว ซีรีส์มาแรงที่สุดในรอบหลายปีที่ทำเรตติ้งสูงสุดตลอดกาลของซีรีส์ที่ออกอากาศทางช่องเคเบิ้ลแม้จะออกอากาศได้เพียง 12 ตอน A World of Married Couple เป็นซีรีส์รีเมกจากซีรีส์อเมริการเรื่อง Doctor Foster เล่าเรื่องของครอบครัวแสนสุขที่ต้องถูกทำลายลงเพราะสามีนอกใจไปมีผู้หญิงอื่น นำมาซึ่งการหย่าร้าง การแก้แค้น เอาชนะ และอาจจะต้องแลกด้วยชีวิต อาจจะเพราะเป็นซีรีส์เล่าเรื่องครอบครัวที่ตีแผ่ความไม่สมบูรณ์และความจริงอันโหดร้ายอีกแง่หนึ่งของสังคม ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้เป็นที่ถูกอกถูกใจ และได้รับรางวัลเป็นความนิยมอย่างถล่มทลาย ชนิดที่ทีมงานและนักแสดงก็ไม่ได้คาดหมายมาก่อน 

screen shot 2020 04 20 at 002409 e3caaa7deb807a29d5d24a677412f5a2

ในซีรีส์  A World of Married Couple เราจะได้เห็นความพยายามประคับประคองครอบครัวที่แตกสลายของจีซอนอู แพทย์หญิงที่ตั้งใจทำหน้าที่เป็นทั้งพ่อและแม่ให้กับลูกชายคนเดียว พร้อมๆ กับต่อสู้อย่างไม่เกรงกลัวต่อทุกอุปสรรคที่เข้ามาในชีวิต 

รับชมซีรีส์ A World of Married Couple ได้ที่ VIU <คลิกที่นี่>

Misty (JTBC, 2018)


p3mh0mnysDqhvi5iUdV o

อีกความโดดเด่นหนึ่งที่ทำให้ A World of Married Couple ครองใจผู้ชมได้ชนิดที่เรียกว่าติดซีรีส์เรื่องนี้แบบงอมแงมกันทั่วบ้านทั่วเมือง เป็นเพราะพล็อตเรื่องเกี่ยวกับครอบครัวและสามีภรรยา แต่ใช้การดำเนินเรื่องเหมือนซีรีส์สืบสวน สอบสวน มีการสืบคดีและสร้างปมให้ผู้ชมได้คิดตามอยู่ตลอด สำหรับใครที่ถูกจริตกับการดำเนินเรื่องแนวนี้ ขอแนะนำอีกหนึ่งผลงานจาก ผู้กำกับโมวานอิล ผู้กำกับคนเดียวกับเรื่อง A World of Married Couple ที่ก่อนหน้านี้เขาก็เคยสร้างปรากฏการณ์ซีรีส์แห่งปีแบบนี้มาแล้วในเรื่อง Misty 

ซีรีส์ Misty ว่าด้วยเรื่องของผู้ประกาศข่าวเบอร์หนึ่งของวงการที่ดันไปส่วนพัวพันในคดีฆาตกรรมโปรกอล์ฟชื่อดังระดับโลก ซึ่งเหยื่อที่ตายไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นคนรักเก่าก่อนที่เธอจะแต่งงานและมีชีวิตที่ใครๆ ก็มองว่าเพอร์เฟกต์กับสามีที่เป็นอดีตอัยการ เราจะได้การต่อสู้ของผู้หญิงธรรมดาที่ฝันใหญ่และมุ่งมั่นรักษาจรรยาบรรณวิชาชีพสื่อมวลชนของเธอ ไปพร้อม ๆ กับการรักษาชีวิตคู่ เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์ที่ดูแล้วเปลืองคำอุทานมาก เพราะเรื่องซับซ้อน ซ่อนหลายปม ทุกตัวละครมีความเกี่ยวข้องและเชื่อมโยงถึงกันหมด อ่านรีวิวเพิ่มเติม

รับชมซีรีส์ Misty ได้ที่ Netflix

SKY Castle (JTBC, 2019)


หลังจากครองอันดับ 1 ของซีรีส์ช่องเคเบิ้ลที่มีเรตติ้งสูงสุดมาได้สักพักและเพิ่งเสียตำแหน่งแชมป์ไปให้กับซีรีส์ A World of Married Couple แต่ถ้าให้พูดถึงความดุเดือดและสะท้อนภาพสังคมแห่งการแข่งขันได้อย่างตรงประเด็น ถือว่าซีรีส์ SKY Castle ก็ทำได้ดีอย่างไร้ข้อกังขา โดยเฉพาะในประเด็นของชนชั้นสูงที่ต้องการมีหน้ามีตาและยกฐานะทางสังคมโดยใช้ ‘ลูกและสามี’ เป็นบันไดไปสู่ความต้องการ ซึ่งทั้งหมดถูกถ่ายทอดผ่านกลุ่มตัวละครหญิงที่มีสถานะเป็นแม่และภรรยาในบ้าน 

เราจะได้เห็นความเป็นไปและการใช้ชีวิตของแต่ละครอบครัวที่มีจุดมุ่งหมายร่วมกัน คือการทำให้ลูกและสามีอยู่ในจุดสูงสุดที่พวกเขาควรได้รับ ในมุมหนึ่ง พวกเธอทำหน้าที่เหมือนเป็นผู้อยู่เบื้องหลังและคอยชื่นชมความสำเร็จของคนอื่น แต่หากมองกลับกัน ความสำเร็จของพวกเขาก็หมายถึงความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของพวกเธอด้วย ซึ่งวิธีการให้ได้มาของแต่ละครอบครัวก็ต่างกันไป มากบ้าง น้อยบ้าง แต่ทุกคนล้วนอยากให้ตนยืนอยู่ ณ จุดที่สูงกว่าเสมอ 

รับชมซีรีส์ SKY Castle ได้ที่ VIU <คลิกที่นี่>

The Lady in Dignity (JTBC, 2017)


ขยับจากผู้หญิงกับประเด็นทางสังคมมาสู่การต่อสู้ในบ้านกันบ้างดี ซีรีส์อีกเรื่องที่อยากแนะนำเป็นผลงานจากช่อง JTBC (อีกแล้ว) เรียกได้ว่าเป็นช่องเคเบิ้ลขาประจำในการทำซีรีส์แนวเพื่อนหญิงพลังหญิงเลยว่าได้ อีกผลงานเรื่องเยี่ยมจากช่องนี้คือซีรีส์ The Lady in Dignity การฟาดฟันของหญิงสาวลึกลับที่ไต่เต้าของผู้ดูแลคนป่วยสู่ตำแหน่งนายหญิงของบ้านกับลูกสะใภ้ของตระกูลเศรษฐีที่มีคดีฆาตกรรมมาเกี่ยวข้อง 

m.enewstoday

ความสนุกเริ่มตั้งแต่นาทีแรกที่เริ่มเรื่อง เปิดฉากด้วยศพของนายหญิงของบ้านที่มีอดีตคือผู้ดูแลท่านประธาน เธอไต่เต้าด้วยการเอาใจท่านประทานใหญ่สารพัด แต่พอได้ทุกอย่างตามต้องการ เธอกลับกลายเป็นศพที่ถูกฆาตกรรมอย่างลึกลับ ผู้ต้องสงสัยก็ไม่ใช่ใคร หนีไม่พ้นหนึ่งในสมาชิกในบ้านหลังนั้น แต่เพราะผู้คนที่จะได้ประโยชน์จากการตายของเธอมีมากเกินไป การสืบคดีและหาตัวคนร้ายตัวจริงจึงเริ่มต้นขึ้น

รับชมซีรีส์ The Lady in Dignity ได้ที่ Netflix 

Hyena (KBS,2020)


มีใครคิดเหมือนกันมั้ยว่าซีรีส์แนวสืบสวน กฎหมาย ที่เล่าเรื่องผ่านตัวละครหญิงก็สนุกและน่าติดตามได้ไม่แพ้ตัวละครชายเลย แล้วยิ่งถ้าใครชอบซีรีส์กฎหมายสายดาร์ก ทำคดีแบบแหวกขนบเดิมหน่อยๆ ขอแนะนำให้รู้จักกับซีรีส์ Hyena ว่าด้วยการทำงานของทีมทนายที่เปรียบลูกความเหมือนลูกค้า และคนที่จะเป็นลูกค้าให้ไฮยีน่าอย่างพวกเขางับเหยื่อได้ ต้องเป็นคนรวยที่มีเพียง 1 เปอร์เซ็นต์ของประเทศเท่านั้น 

fullsizephoto1148249

คดีความที่แวะเวียนมาให้คุณทนายจองกึมจาคนเก่งว่าความก็สนุกและซับซ้อนมากๆ เพราะวิธีทำคดีของเธอไม่เหมือนใคร อาจจะผิดกฎหรือพลิกเกมไปบ้าง แต่ตรงนี้แหละคือเสน่ห์ที่ทำให้เรื่องน่าติดตาม แถมด้วยการประทะความสามารถกับพระเอกที่เป็นทนายความแสนบริสุทธิ์ ยึดมั่นในหลักการและชัยชนะ แม้จะมีแนวทางการทำงานแตกต่างขนาดนี้ แต่เมื่อทั้งสองต้องจับมือเป็นทีมเดียวกัน ความสนุกครบรสจึงเกิดขึ้น!

fullsizephoto1163563

รับชมซีรีส์ Hyena ได้ที่ Netflix

Search : WWW (tvN, 2019)


เบรกความฟาดฟันกันอย่างดุเดือดสักครู่ด้วยซีรีส์ที่แม่ๆ ลุกขึ้นมาสู้กันด้วยวิธีที่ต่างออกไป ในซีรีส์ Search : WWW เราจะได้พบกับการต่อสู้ด้วยความสามารถ หน้าที่การงาน และมีศักดิ์ศรีเรื่องหัวใจมาเกี่ยวข้องอยู่หน่อยๆ ซีรีส์เรื่องนี้เล่าเรื่องกลุ่มผู้หญิงเก่งวัย 30 ปลายๆ ที่ทำงานด้านเทคโนโลยี Search Engine ที่มีอิทธิพลต่อความนิยมทั่วประเทศ ซึ่งพวกเธอเป็นคนกลุ่มหนึ่งที่เลือกวิถีดำเนินชีวิตต่างออกไป ไม่ได้ต้องการเป็นแม่บ้านที่ดี เป็นภรรยาที่สามีรัก หรือเป็นแม่ของลูก แต่พวกเธอต้องการประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานของตัวเอง

search www cover

ซีรีส์เรื่องนี้เล่าถึงสังคมการทำงานที่ผู้หญิงเป็นใหญ่ในออฟฟิศ แต่แม่เสือหลายตัวจะอยู่ถ้ำเดียวกันไม่ได้ ดังนั้นพวกเธอจึงต้องชิงความเป็นใหญ่ด้วยไหวพริบและการทำงานที่หนักขึ้นไปอีก แต่อย่าเพิ่งคิดว่าซีรีส์เรื่องนี้จะมีแต่การฟาดฟันกันของสาวๆ รุ่นใหญ่เพียงอย่างเดียว เพราะระหว่างการต่อสู้ของพวกเธอ ได้มีชายหนุ่มที่มีอิทธิพลมากพอมาทำให้ความคิดอันแน่วแน่ของพวกเธอค่อยๆ เปลี่ยนไป และเริ่มอยากให้ชีวิตนี้มีความรักเข้ามาเติมเต็มบ้าง

รับชมซีรีส์ Search : WWW ได้ที่ VIU <คลิกที่นี่>

Empress Ki (MBC, 2013)


แถมให้อีกเรื่องสำหรับคอซีรีส์แนวย้อนยุคอิงประวัติศาสตร์ Empress Ki เป็นซีรีส์ที่เล่าเรื่องของหญิงสาวชาวโครยอที่โชคชะตาพาให้เธอได้ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งจักรพรรดินีและครองอำนาจสูงสุดในราชสำนักหยวน แต่กว่าจะได้ทุกอย่างมาครอบครอง เธอต้องต่อสู้ สูญเสีย เกือบแลกมาด้วยชีวิต เรียกว่าสนุกทั้งเรื่องเกมการเมืองและเรื่องปัญหาหัวใจของรักสามเส้าที่มีอำนาจเหนือแผ่นดินมาเกี่ยวข้อง 

2404empress ki poster3 jpg

ในเรื่องนี้ เราจะได้เห็นการชิงไหวชิงพริบและพยายามต่อสู้เพื่อมีชีวิตรอดของผู้หญิงธรรมดาๆ และการมีชีวิตอยู่บนเส้นทางสายอำนาจที่เต็มไปด้วยอันตราย บอกไว้ก่อนว่า Empress Ki เป็นซีรีส์ที่มียาว 51 ตอน แต่สนุกและติดตามได้ไม่มีเบื่อเลยจริงๆ 

รับชมซีรีส์ Empress Ki ได้ที่ VIU <คลิกที่นี่>

ติดตามข่าวสารจากเราได้ที่

Facebook Fanpage : facebook.com/korseries
Twitter : twitter.com/korseries
Website : korseries.com
Youtube : Korseries






Korupdate






เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อการตลาด

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึก