koridol

ZICO พาเพลง ‘Any Song’ ทำ Triple Crown บนชาร์ต GAON 2 สัปดาห์ซ้อน

02/02/2020 - pyeongpyeongpuen

zico

ยังคงทำสถิติอย่างต่อเนื่อง สำหรับเพลงโซโล่คัมแบ็กใหม่ของ ZICO สมาชิกวง Block B กับเพลง ‘Any Song’ ที่นอกจากจะพากระแส #AnySongChallenge ไวรัลแรงไปทั่วโลกตั้งแต่ต้นปีแล้ว เพลงดังกล่าวยังได้ทำลายสถิติ PAK (Perfect All Kill) บนดิจิตอลชาร์ต จากเดิมที่เพลง ‘Love Scenario’ ของวงไอดอลกรุ๊ปชื่อดังอย่าง ‘iKON’ เคยทำไว้ที่ 204 ชั่วโมงเมื่อต้นปี 2017 ปัจจุบันเพลง Any Song ได้ทำสถิติ PAK ได้กว่า 220 ชั่วโมงแล้ว (ยังคงทำสถิติอยู่ 05:00 น. ตามเวลาในประเทศไทย)

นอกจากนี้คัมแบ็กใหม่ของ ZICO ยังได้ทำสถิติ Triple Crown บนชาร์ต GAON ติดต่อกันถึง 2 สัปดาห์

หลังจากทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 บนชาร์ตเพลงหลักของเกาหลีในสัปดาห์ที่แล้ว สัปดาห์นี้เพลง Any Song ของไอดอลแรปเปอร์หนุ่ม ZICO ก็ได้ทำสถิติซำ้ โดยขึ้นอันดับหนึ่งบนชาร์ตดิจิตอลรวม, ชาร์ตดิจิตอลดาวน์โหลด และชาร์ตสตรีมมิ่ง ในระหว่างวันที่ 19 – 25 มกราคม

ZICO Anysong teaser 3
Any Song โดย ZICO

โดย 5 อันดับแรกสำหรับชาร์ตรายสัปดาห์ของ GAON มีดังต่อไปนี้

อัลบั้มชาร์ต


‘Ayo’ ของนักร้องหนุ่ม ‘คิมแจจุง’ สมาชิกวง ‘JYJ’ ยังคงครองอันดับ 1 บนอัลบั้มชาร์ตแบบ Psysical ในขณะที่นักร้องสาว ‘แบคเยริน’ กับคัมแบ็ก ‘Every letter I sent you’ อยู่ในอันดับที่ 2 ด้านอัลบั้ม ‘…LER’ ของ ‘คิมดงวาน’ สมาชิกวง ‘ชินฮวา’ อยู่ในลำดับที่ 3 ตามมาด้วยอัลบั้ม ‘The ReVe Festival: Finale’ ของเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง ‘Red Velvet’ ในลำดับที่ 4 และอัลบั้ม ‘Map of the Soul: Persona’ ของ ‘BTS’ ในลำดับที่ 5

Album Chart2
อัลบั้มชาร์ต GAON

ชาร์ตดิจิตอลรวมและสตริมมิ่งชาร์ต


5 อันดับแรกของชาร์ตดิจิตอลรวมและสตรีมมิ่งชาร์ตเหมือนกันในสัปดาห์นี้ โดย Any Song ของหนุ่ม ZICO อยู่ในลำดับที่ 1 ของทั้ง 2 ชาร์ต ตามมาด้วย ’METEOR’ ของ ‘ชางโม’ ในลำดับที่ 2 และ ‘Psycho’ ของ ‘Red Velvet’ ในลำดับที่ 3 ในขณะที่เพลง ‘Blueming’ ของ ‘IU’ อยู่ในลำดับที่ 4 และปิดท้ายด้วยเพลง ‘Here I Am Again’ เพลงจากซีรีส์ดัง ‘Crash Landing On You’ ที่ร้องโดยนักร้องสาว แบคเยริน ในลำดับที่ 5

Digital Chart2
ชาร์ตดิจิตอลรวม GAON
Streaming Chart2
สตริมมิ่งชาร์ต GAON

ชาร์ตดาวน์โหลด


เพลง Any Song ของ ZICO ยังคงอยู่ในลำดับที่ 1 ในสัปดาห์นี้สำหรับชาร์ตดาวน์โหลด โดยตามมาด้วยลำดับที่ 2 อย่าง ‘One Day’ เพลงประกอบซีรีส์ Crash Landing On You ที่ได้ ‘คิมแจฮวาน’ มาถ่ายทอดบทเพลง ถัดมาในลำดับที่ 3 เป็นตำแหน่งของเพลง ‘Loveship’ กับการโคจรมาร่วมงานกันครั้งแรกของ ‘พอลคิม’ และ ‘ชองฮา’ ตามด้วย ‘Black Swan’ ของ BTS ในลำดับที่ 4 และ Here I Am Again ของนักร้องสาว แบคเยริน ในลำดับที่ 5

Download Chart2
ชาร์ตดาวน์โหลด GAON

โซเชียลชาร์ต


ไอดอลกรุ๊ปชื่อดังอย่าง BTS อยู่บนอันดับที่ 1 ของ ’Social Chart 2.0’ ตามมาด้วยนักร้องทร็อตชื่อดัง ‘ซงกาอิน’ ในลำดับที่ 2 และ คิมแจฮวาน ในลำดับที่ 3 ปิดท้ายด้วย ‘โรอุน’ ในลำดับที่ 4 ที่ขึ้นชาร์ตเดี่ยวแยกกับวง ’SF9′ ที่ได้ลำดับที่ 5

Social Chart2
โซเชียลชาร์ต 2.0 โดย GAON

ติดตามข่าวสารจากเราได้ที่

Facebook Fanpage : facebook.com/korseries
Twitter : twitter.com/korseries
Website : korseries.com
Youtube : Korseries

Sources (1)






Korupdate






เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อการตลาด

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึก