k-dramas

รีวิวซีรีส์ From Now On, Showtime! (2022) | นักมายากลที่มีผีเป็นผู้ช่วยกับการไขคดีสุดป่วน

15/07/2022 - โชว์มีเดอะซีรีส์

from now on showtime tn 1

เกินความคาดหมายไปมากสำหรับ From Now, On Showtime! ซีรีส์ฟิวชั่นที่รวมความเชื่อเรื่องร่างทรง วิญญาณและอดีตชาติ เข้ากับการสืบสวนสอบสวน โดยใช้ ‘ผี’ เป็นผู้ช่วยหลัก ไม่พอยังสาดความฮาชนิดไม่มีพัก แต่ท่ามกลางความฮากลับถักทอคนดูให้เชื่อมโยงความรู้สึกของตัวเองเข้ากับตัวละครที่ไม่ว่าจะเป็นคน สัตว์ หรือแม้แต่ผีในเรื่องจนบางครั้งก็ยิ้มแก้มแตก แต่ในบางครั้งก็น้ำตาไหลออกมาไม่รู้ตัว และซีรีส์เรื่องนี้จะมาฉีกนิยามที่ว่า ‘คนตายแล้วพูดไม่ได้’ ออกเป็นเสี่ยง ๆ เพราะเรื่องนี้ ‘คนตายจะบอกเราทุกอย่าง!’

รับชมซับไทยถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่ VIU

From Now On Showtime MBC Poster 240322

From Now On, Showtime! บอกเล่าเรื่องราวของ ชาชาอุง (รับบทโดย พัคแฮจิน) นักมายากลชื่อดังระดับประเทศ ที่ไม่ว่าจะทำการแสดงโชว์ที่ไหนกลสุดเจ๋งของเขาก็ตราตรึงราวกับใช้เวทมนต์ในการแสดง แต่ใครเล่าจะรู้ว่าแท้จริงแล้วเบื้องหลังกลต่าง ๆ ของเขาล้วนมาจากการลงทุนลงแรงของ แก๊งคุณผี!

เหล่าผลพรรคผีที่ถูกแต่งตั้งให้เป็นพนักงานประจำ Magic factory ประกอบด้วย หัวหน้านัมซังกอน (รับบทโดย จงซุกยง) ที่มีความสามารถในการขับรถ, หัวหน้าฝ่ายมาดงชอล (รับบทโดย โกกยูพิล) อดีตนักเลงที่มีความสามารถในด้านพละกำลัง และ พนักงานคังอารึม (รับบทโดย พัคซอยอน) นักศึกษาคณะวิศวะสุดอัจฉริยะ

แต่แล้ววันหนึ่ง เขากลับกลายเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีชนแล้วหนี ทำให้เขาได้เจอกับ โกซึลแฮ (รับบทโดย จินกีจู) ตำรวจสายตรวจสาวที่คิดว่าเขาคือคนร้าย เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ชาชาอุงจึงต้องเฉลยความลับของตัวเองว่าเขามีความสามารถพิเศษนั่นก็คือ การเห็นผี! สามารถสื่อสารกับผี! และมีผีอยู่ในปกครอง!! ซึ่งวันที่เกิดเหตุเขาเห็นวิญญาณของเหยื่อในขณะที่ขับรถกลับบ้านจึงหักหลบจนชนเสาไฟเพราะคิดว่าเป็นคน ทำให้หลังจากที่ซึลแฮรู้ถึงความสามารถพิเศษของชาชาอุง เธอจึงดึงตัวของชาชาอุงมาเป็นพาร์ทเนอร์เพื่อช่วยเธอสืบสวนคดี โดยมีแก๊งคุณผีเป็นผู้ช่วย มีผู้ตายมาให้ปากคำ การไขคดีของคนและผีจึงเริ่มต้นขึ้น

From Now On Showtime 1
ชาชาอุง (รับบทโดย พัคแฮจิน)
From Now On Showtime
แก๊งคุณผี: หัวหน้านัมซังกอน (รับบทโดย จงซุกยง), หัวหน้าฝ่ายมาดงชอล (รับบทโดย โกกยูพิล), พนักงานคังอารึม (รับบทโดย พัคซอยอน)

*เนื้อหาต่อจากนี้ มีการกล่าวถึงเนื้อหาภายในเรื่อง*

ขอนิยามซีรีส์เรื่องนี้ว่าเป็นซีรีส์ที่สุดจะเกินต้าน เพราะถ้าได้หลงเข้าไปดูตอนแรกแล้วคุณจะต้องกดดูตอนต่อไปเรื่อย ๆ ราวกับโดนมนต์สะกดทันที ซีรีส์สามารถหยิบเอาส่วนผสมของความแฟนตาซี มาปรุงรสคลุกเคล้ากับความฮาและการสืบสวนสอบสวนได้อย่างกลมกล่อม

ซึ่งซีรีส์จะดำเนินเรื่องผ่านเคสย่อย ๆ แต่ละเคส โดยจะใช้เวลาสืบและปิดคดีนั้นอยู่ประมาณ 2 ตอน โดยจะเล่าเรื่องขนานไปกับการแง้มปมคดีใหญ่ที่เป็นใจกลางของเรื่องอย่างคดี ‘ฆาตกรจันทร์เต็มดวง’ ฆาตกรที่ฆ่าพ่อของซึลแฮ ฆาตกรที่ปู่ของชาชาอุงที่เป็นร่างทรงไม่สามารถผนึกไว้ได้ คดีที่หากต้องการจะปิดให้ได้ตำรวจและร่างทรงจะต้องร่วมมือกัน เพราะฆาตกรได้ถูกวิญญาณร้าย 2000 ปีสิงสู่อยู่!

From Now On Showtime 2
โกซึลแฮ (รับบทโดย จินกีจู)

ซึ่งในพาร์ทหลังก่อนซีรีส์จะเข้าสู่โค้งสุดท้าย ซีรีส์ก็เพิ่มความแน่นของบทและปมที่วางไว้ด้วยการชอบพาคนดูย้อนกลับไปยังต้นตอของเรื่องราวทั้งหมด ไม่ว่าจะความโยงใยของตัวละครที่มีมาตั้งแต่อดีต ความแค้น คำสาบานและการไถ่โทษที่ติดตัวทุกคนมายาวนานถึง 2000 ปี ทำให้รู้เลยว่าแม้จะเป็นซีรีส์แฟนตาซีขายขำสบายสมองแต่บทกลับละเอียดในทุกจุด ทุกอณู ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในเรื่องล้วนมีสายใยบาง ๆ ที่เชื่อมโยงทุกคนไว้ด้วยกันตั้งแต่แรกแล้ว

เคมีของพระนางในเรื่อง ที่รับบทโดย พัคแฮจิน และ จินกีจู มันน่ารักมากจนอยากจะตะโกนเคมีคือเข้าก๊านเข้ากัน~ โดยเฉพาะในช่วงครึ่งหลังคือ คลั่งรักกันหนักมาก! ออร่าสีชมพูตลบอบอวลไปหมด ในช่วงแรก ตัวละครของ ‘โกซึลแฮ’ หลายคนอาจจะมองว่าน่ารำคาญไปบ้างแต่หากดูไปเรื่อย ๆ คุณจะตกหลุมรักตัวละครตัวนี้เข้าอย่างจังเลยทีเดียว

ส่วนของตัวละคร ‘ชาชาอุง’ พัคแฮจินถือว่าเล่นได้ตีแตกและเข้าถึงความเป็นชาชาอุงมาก เป็นตัวละครที่เราจะค่อย ๆ เห็นกำแพงในใจที่เขาก่อขึ้นละลายช้า ๆ ในทุกตอน ชาชาอุงที่เริ่มคิดจะเอาใจใส่คนอื่น ชาชาอุงที่เริ่มคิดอยากจะมีใครสักคนเคียงข้างไปจนแก่ ชาชาอุงที่แสนเย่อยิ่งแต่ภายในกลับเปล่าเปลี่ยวและเหงาหงอย กลับกลายมาเป็นชาชาอุงที่มีความสุขในทุกด้าน พัฒนาการพวกนี้มันทำให้เราตกหลุมรักตัวละครนี้ได้ไม่ยาก ยังไม่รวมถึงความฮาที่พัคแฮจินจัดมาแบบไม่ยั้งอีกด้วย เป็นการเล่นตลกที่ดูสมูทมาก เหมือนเกิดมาเพื่อเป็นคนตลกยังไงอย่างนั้น

From Now On Showtime 4
From Now On Showtime 5

ปิดท้ายด้วยความน่ารักของแก๊งคุณผีที่เป็นส่วนประกอบสำคัญที่ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้กลมกล่อมขึ้น ทั้งพนักงานอารึม หัวหน้าฝ่ายมา หัวหน้าทีมนัม และ ที่ปรึกษาชเวกอม (รับบทโดย จงจุนโฮ) วิญญาณนมัสการของครอบครัวชาชาอุง ที่จะเพิ่มเข้ามาในทีมในตอนกลาง ๆ ตัวละครที่เข้ามาเพิ่มความอิ่มฟูในใจให้กับคนดูอย่างมาก ขอบอกเลยว่าใครเป็นสายซีรีส์คอมเมดี้เบาสมอง แต่บทไม่น่าเบื่อ มีปมชวนให้ติดตามตลอด ต้องดูเรื่องนี้เท่านั้นค่ะ และถ้าใครกลัวผีไม่ต้องห่วงเลยค่ะ ซีรีส์เรื่องนี้แม้ผีจะโผล่มาทุกตอนแต่ความน่ากลัว = 0 เรื่องนี้มีแต่ผีขายขำเท่านั้น

From Now On Showtime 3
ที่ปรึกษาชเวกอม (รับบทโดย จงจุนโฮ)

บทความโดย โชว์มีเดอะซีรีส์ สามารถติดตามการวิเคราะห์เจาะลึกประเด็นต่างๆในซีรีส์และการวิเคราะห์ตอนต่อตอนได้ทางเพจ โชว์มีเดอะซีรีส์

ติดตามข่าวสารและสิ่งที่น่าสนใจจากเราได้ที่
Facebook Fanpage
 : facebook.com/korseries
Twitter
 : twitter.com/korseries
Website
 : korseries.com
Youtube 
: Korseries

ขอความกรุณาไม่คัดลอก-ดัดแปลงบทความไปโพสต์ลงในเพจ-สำนักข่าวอื่น รวมถึงไม่นำบทความไปอ่านลง YouTube หรือแพลตฟอร์มใด ๆ โปรดช่วยแชร์เป็นลิ้งก์นะคะ ♡






Korupdate






เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อการตลาด

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึก