kornews

กว่าจะเป็นซีรีส์ Forecasting Love and Weather ใช้เวลาเกือบ 3 ปี ที่นักเขียนบททุ่มเทเตรียมผลงาน

11/02/2022 - korseries

forecasting love and weather preparing cover

Forecasting Love and Weather (พยากรณ์วันนี้ มีรักบางแห่ง) ผลงานซีรีส์เรื่องใหม่จากช่อง JTBC ไม่เพียงแค่ดึงดูดคอซีรีส์ให้ติดตามชม การรวมตัวกันของเหล่านักแสดง นำโดย พัคมินยอง ซงคัง ยุนพัค ยูรา เพียงเท่านั้น แต่ผลงานนี้ยังนำเสนอเรื่องราวโรแมนติกที่สดใหม่ โดยการนำ ‘ความรัก’ และ ‘สภาพอากาศ’ มาเชื่อมโยงกัน ผ่านฉากหลังที่เป็นกรมอุตุนิยมวิทยาเกาหลี ซึ่งนับเป็นคร้ังแรกของซีรีส์ที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยาโดยเฉพาะ

Forecasting Love and Weather TH Poster

Forecasting Love and Weather จะเล่าเรื่องราวในซีรีส์จะเล่าถึงกลุ่มคนที่ทำหน้าที่พยากรณ์อากาศในกรมอุตุนิยมวิทยาเกาหลี ณ ที่แห่งนี้ มีทั้งความรักที่เกิดขึ้นภายในที่ทำงาน การเติบโต และความผูกพันกันของตัวละครให้ได้ติดตาม โดยเรื่องราวจะถูกถ่ายทอดผ่านฝีมือของ ผู้กำกับชายองฮุน ผู้อยู่เบื้องหลังผลงานการผลิตซีรีส์คุณภาพ When the Camellia Blooms ซึ่งได้รางวัลแดซัง สาขาละครโทรทัศน์ จากงาน 56th Baeksang Arts Awards ร่วมกับ นักเขียนบทซอนยอง พร้อมยังได้ นักเขียนบทคังอึนคยอง นักเขียนบทฝีมือดี จากซีรีส์ Dr.Romantic ทั้ง 2 ซีซั่น มาร่วมทีมผู้สร้างซีรีส์เรื่องนี้อีกด้วย

Forecasting Love and Weather Press Conference 1 scaled
เหล่านักแสดงนำซีรีส์ Forecasting Love and Weather และ ผู้กำกับชายองฮุน

ในงานแถลงข่าวเปิดตัวซีรีส์ที่เพิ่งจัดขึ้นในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ผู้กำกับชายองฮุน ได้เล่าถึงเบื้องหลังการสร้างสรรค์ผลงานซีรีส์เรื่องนี้ ว่า

“นักเขียนบทเตรียมผลงานเรื่องนี้มานานมาก ใช้เวลาศึกษาข้อมูลอย่างเดียวประมาณ 2 ปี และใช้เวลาอีก 8 เดือนเพื่อพบปะและเก็บข้อมูลจากคนที่ทำงานในกรมอุตุนิยมวิทยาโดยตรง

จากที่ได้คุยกับนักเขียนผมคิดว่าการพยากรณ์อากาศกับชีวิตคนเรามีจุดที่คล้ายคลึงกัน ทั้งอากาศและชีวิตล้วนเป็นสิ่งที่ไม่สามารถคาดเดาได้ ถ้าลองนำเสนอชีวิตและเรื่องราวความรักของกลุ่มคนที่ต้องพยากรณ์สภาพอากาศน่าจะสนุกไม่น้อยเลยครับ”

forecasting love and weather still 1
forecasting love and weather still 4
forecasting love and weather still 2
forecasting love and weather still 3

นอกจากนี้ ผู้กำกับยังบอกใบ้ความเกี่ยวโยงของตัวละครกับฉากหลังที่เป็นกรมอุตุนิยมวิทยา ว่า ในแต่ละตอนจะมีชื่อตอนที่ใช้ศัพท์เฉพาะทางของกรมอุตุนิยมวิทยา ซึ่งคำศัพท์เหล่านั้นเชื่อมโยงกับสภาพอากาศและเรื่องราวความรักของตัวละครอีกด้วย

Cha Young Hoon Forecasting Love and Weather Press Conference
ผู้กำกับชายองฮุน

ติดตามชมซีรีส์ Forecasting Love and Weather หรือชื่อภาษาไทย ‘พยากรณ์วันนี้ มีรักบางแห่ง‘ ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง JTBC และซับไทยถูกลิขสิทธิ์ที่ Netflix

บทความที่เกี่ยวข้อง

JTBC ส่งสัญญาณเคมี ‘พัคมินยอง-ซงคัง’ ผ่านทีเซอร์แรก ซีรีส์ใหม่ Forecasting Love and Weather

ติดตามข่าวสารและสิ่งที่น่าสนใจจากเราได้ที่
Facebook Fanpage
 : facebook.com/korseries
Twitter
 : twitter.com/korseries
Website
 : korseries.com
Youtube 
: Korseries

ขอความกรุณาไม่คัดลอก-ดัดแปลงบทความไปโพสต์ลงในเพจ-สำนักข่าวอื่น รวมถึงไม่นำบทความไปอ่านลง YouTube หรือแพลตฟอร์มใด ๆ โปรดช่วยแชร์เป็นลิ้งก์นะคะ ♡

Photo : JTBC Drama






Korupdate






เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อการตลาด

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึก