korevent

สนุกเต็มร้อย! ‘เตนล์’ เปิดฉากแฟนคอนเดี่ยวครั้งแรกในไทยด้วยงาน ‘2024 TEN FIRST FAN-CON [1001] IN BANGKOK’ สร้างสถิติใหม่ให้กับ SM

10/03/2024 - Leelawadee Chaliewkriengkrai

2024 TEN FIRST FAN CON IN BANGKOK Cover

เตนล์ ชิตพล ลี้ชัยพรกุล ศิลปินสัญชาติไทยหนึ่งเดียวจากค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ในเกาหลีใต้อย่าง SM Entertainment ได้กลับมาสร้างรอยยิ้มและมอบความสดใสให้กับแฟน ๆ ชาวไทยอีกครั้ง ด้วยการเปิดฉากแฟนคอนเดี่ยวครั้งแรกในประเทศไทย ‘2024 TEN FIRST FAN-CON [1001] IN BANGKOK’ เมื่อวันเสาร์ที่ 2 และวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม 2567 ณ อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี โดย เตนล์ ได้พิสูจน์สถานะ ‘ตัวเลขที่สมบูรณ์แบบ’ อีกครั้งหลังจากที่บัตรถูกจับจองหมดเกลี้ยงทุกที่นั่ง ซึ่งนับว่า เตนล์ ได้สร้างสถิติใหม่และขึ้นแท่นเป็นศิลปินชายเดี่ยวคนแรกของ SM Entertainment ที่จัดแฟนคอนเดี่ยว ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานีได้สำเร็จทั้ง 2 รอบการแสดง รวมผู้ชมทั้งสิ้นกว่า 17,000 คน

ten fan con 2024 5

ไม่เพียงเท่านั้น ‘ตัวเลขที่สมบูรณ์แบบ’ ยังถูกสะท้อนออกมาในรูปแบบของคอนเซ็ปต์งาน ‘1001’ ที่สื่อถึงตัวของ เตนล์ [10] กับ WayZenNi และ NCTzen แฟนคลับที่มีความสำคัญเป็นอันดับ 1 [01] ซึ่งหมายความว่าทั้ง เตนล์ และแฟน ๆ จะคอยอยู่เคียงข้างกันและเป็นกำลังใจให้กันเสมอ ในแฟนคอนครั้งนี้ เตนล์ จึงตั้งใจถ่ายทอดความรักและความซาบซึ้งอันท่วมท้น ด้วยการแสดงที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพและเสน่ห์อันหลากหลาย โดยเริ่มการแสดงด้วยเพลงแนวป๊อปร็อก ‘Paint Me Naked’ ปลดปล่อยใจให้เป็นอิสระไปด้วยกัน

ten fan con 2024 3
ten fan con 2024 11

ต่อด้วยช่วง ‘10 For 1’ กิจกรรมในธีมนิตยสารที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ เตนล์ โดย เตนล์ จะทำท่าทางน่ารัก ๆ ออดอ้อนแฟน ๆ ประกอบพาดหัวข่าว ก่อนจะตอบคำถามตามหัวข้อต่าง ๆ รวมถึงสถานการณ์สมมติ ให้แฟน ๆ ได้รู้จักตัวตนที่แท้จริงของ เตนล์ มากขึ้น ซึ่ง เตนล์ ได้เล่าความประทับใจให้ฟังว่า คำพูดที่ตราตรึงใจเขาที่สุด คือคำที่แฟน ๆ มักจะบอกเขาว่า ‘ถ้าเตนล์อยากทำอะไร เตนล์ทำเลย ทำสิ่งที่คิดว่าเป็นตัวของเตนล์เอง แล้วแฟน ๆ จะซัพพอร์ตเตนล์ทุกอย่างเอง’ ทำเอาแฟน ๆ อมยิ้มใจฟูไปตาม ๆ กัน จากนั้นต่อเนื่องความสนุกกันด้วยเกม ‘10 Points’ ที่ เตนล์ ต้องเก็บแต้มให้ครบสิบด้วยการพิชิตภารกิจต่าง ๆ ทั้งการตามล่ารูปในอดีตและโพสท่าให้เหมือนเดิมที่สุด และการทำแดนซ์ชาเลนจ์เพลงดัง ๆ มากมาย บรรยากาศตลอดการดำเนินกิจกรรมเต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากทั้ง เตนล์ แฟน ๆ ชาวไทย และดีเจนุ้ย ที่คอยหยอกล้อและรับส่งมุกให้กันและกันอย่างไม่ขาดสาย นอกจากนี้ยังมีเซอร์ไพรส์อันน่าประทับใจ ที่แฟน ๆ ร่วมร้องเพลงฉลองวันคล้ายวันเกิดของ เตนล์ ที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ทำเอาอบอุ่นหัวใจไปตาม ๆ กัน

ten fan con 2024 10
ten birthday 2024

หลังจากที่สนุกสนานกับกิจกรรมต่าง ๆ กันไปแล้ว เตนล์ ก็เปลี่ยนเวทีให้ลุกเป็นไฟด้วยเพลงหลากหลายสไตล์จากมินิอัลบั้มแรกของเจ้าตัวที่เพิ่งปล่อยออกมาได้ไม่นาน ‘TEN – The 1st  Mini Album’ อัลบั้มที่นำเสนอสีสันทางดนตรีและแนวเพลงที่ไม่เหมือนใครของ เตนล์ ทั้งเพลงไตเติลแนวป๊อปแดนซ์ ‘Nightwalker’ ที่ผสมผสานจังหวะเร้าใจสุดติดหูเข้ากับเสียงที่ทรงพลังและการเต้นสุดแข็งแรงสะกดสายตา, เพลงแดนซ์ป๊อปละติน ‘Water’ ที่มาพร้อมไลน์เต้นอันพลิ้วไหว, เพลงแนวป๊อปพังก์ ‘Dangerous’ ที่โชว์สเต็ปการเคลื่อนไหวสุดเซ็กซี่, เพลงฮิปฮอป ‘ON TEN’ ที่ เตนล์ ครองเวทีตามสไตล์ตัวเองอย่างมั่นใจและร้อนแรง, ‘Shadow’ เพลงที่พาให้ลุ่มหลงไปกับความลึกลับของท่วงทำนองและเสียงหลบอันไพเราะของ เตนล์ พร้อมทั้งลวดลายการเต้นบนเก้าอี้ที่แสนดึงดูด

นอกจากนี้ ยังมีเพลงโซโล่ที่ผ่านมาอย่าง ‘夢中夢 (몽중몽; Dream In A Dream)’ อีกหนึ่งบทเพลงที่ เตนล์ ได้ถ่ายทอดศิลปะลงไปในท่าเต้นอย่างงดงาม,  ‘New Heroes’ เพลงที่เต็มไปด้วยเรื่องราวความพยายามและการเติบโตของ เตนล์ และ ‘Birthday’ เพลงที่ได้รับการพูดถึงและกล่าวชมอย่างกว้างขวางถึงทักษะการร้องเพลงและท่าเต้นที่โชว์ศักยภาพและความแข็งแกร่งของ เตนล์ ยิ่งไปกว่านั้น เตนล์ ยังหยิบเพลงที่เรียกความรักจากผู้ฟังทั่วโลกได้อย่างถล่มทลายของ WayV อย่าง ‘Love Talk’ มาร้อยเรียงใหม่ในเวอร์ชันแจ๊สสุดนุ่มนวล ละลายหัวใจแฟน ๆ ด้วยเนื้อเสียงหวาน ๆ ในบรรยากาศสบาย ๆ  ก่อนจะมอบของขวัญให้แฟน ๆ ชาวไทย ที่ชวนให้ซาบซึ้งกันทั้งฮอลล์ ด้วยการร้องเพลงภาษาไทยที่มีความหมายดี ๆ อย่างเพลง ‘Some Other Day’ ซึ่งเป็นโชว์พิเศษสำหรับประเทศไทยที่เดียวเท่านั้น

ten fan con 2024 6
ten fan con 2024 8
ten fan con 2024 4 scaled

หลังจากที่ตัวเลข 10 อย่าง เตนล์ ได้สร้างความประทับใจแบบเต็มสิบไปแล้ว ทางด้านตัวเลข 01 อย่างแฟน ๆ ก็ไม่น้อยหน้า รวมใจกันทำโปรเจกต์ที่สื่อความหมายอันลึกซึ้งไว้มากมาย แสดงถึงความรักและความมั่นคงที่มีให้กับ เตนล์ มาตลอด และจะเป็นแบบนั้นตลอดไป ทั้งแบนเนอร์ประโยคให้กำลังใจ “CONGRATS TEN ♥ ALWAYS PROUD OF YOU. WE’RE NOW TOGETHER IN YOUR NEW CHAPTER.”,  “WE KNOW HOW YOU GOT THERE. WE CARE FOR YOUR DREAM” และ “WE ALWAYS HAVE YOUR BACK” ซึ่งสอดคล้องกับเนื้อหาในเพลง ‘New Heroes’ ว่าตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมาที่ เตนล์ ต้องเหนื่อยยาก ฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ มามากมายกว่าจะมายืนอยู่จุดนี้ในทุกวันนี้ แฟน ๆ เห็นถึงความพยายามนั้นทั้งหมด และจะคอยเป็นกำลังใจให้กับการเติบโตต่อไปในอนาคตของ เตนล์ อยู่เสมอ นอกจากนี้ยังมีการแปรอักษรจากกล่องไฟเป็นคำว่า ‘1♥+♥1’ และ ‘TEN ♥ LEE’ ไปจนถึงการใส่หูแมวที่ เตนล์ ชื่นชอบ ก่อนจะปิดฉากการแสดงอย่างเป็นทางการด้วยเพลงสุดท้าย ‘Lie With You’ เพลงแนวป๊อปจังหวะปานกลาง ที่มาพร้อมกับท่าเต้นน่ารัก ๆ และเนื้อเพลงสุดโรแมนติกของคู่รักที่อยากนอนเคียงข้าง กระซิบคำว่ารักให้กันและกัน 

ten fan project 2024 1.JPG
ten fan project 2024 2
ten fan con 2024 9

จากการคำนวณตัวเลขในงานแฟนคอนครั้งนี้ ได้ผลสรุปออกมาว่า เตนล์ และแฟน ๆ สามารถทำให้ ‘10’ และ ‘01’ กลายเป็นตัวเลขที่อยู่เคียงคู่กันแล้วลงตัวที่สุดอย่างแท้จริง ศิลปินอย่าง เตนล์ ได้ตั้งใจเตรียมโชว์คุณภาพที่แสนหลากหลายมาให้แฟน ๆ อย่างเต็มที่ ส่วนแฟน ๆ เองก็เตรียมถ้อยคำดี ๆ มามอบพลังบวกและแสดงความยิ่งใหญ่ของความรักที่มีให้กับศิลปินเช่นกัน ต่างฝ่ายต่างใช้เวลาในการเติมเต็มความคิดถึงซึ่งกันและกันได้อย่างคุ้มค่าตลอด 2 ชั่วโมง 30 นาที สะท้อนความรักความห่วงใยที่มีให้กันเหมือนตัวเลข ‘1001’ และเหนือสิ่งอื่นใด เตนล์ ได้ยืนยันถึงสถานะ ‘ตัวเลขที่สมบูรณ์แบบ’ ที่นอกจากจะสมบูรณ์แบบในฐานะสมาชิกของวง NCT และ WayV แล้ว ยังสมบูรณ์แบบด้วยตัวเองและเปล่งประกายอย่างเจิดจรัสในฐานะศิลปินเดี่ยวอีกด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง

TEN (เตนล์) เตรียมบินลัดฟ้าส่งตรงความสุขในแฟนคอนเดี่ยวครั้งแรก! กับงาน 2024 TEN FIRST FAN-CON [1001] IN BANGKOK

เตนล์ เดบิวต์โซโล่! โชว์สีสันทางดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ ผ่านมินิอัลบั้มชุดแรก ‘TEN’

5+5 = 10 ‘เตนล์’ กับมุมมองน่าประทับใจที่มองแฟนคลับเป็นส่วนสำคัญของความสำเร็จ หลังมาเปิดฉากจัดแฟนคอนที่ไทย

ติดตามข่าวสารและสิ่งที่น่าสนใจจากเราได้ที่
Facebook Fanpage
 : facebook.com/korseries
Twitter
 : twitter.com/korseries
Website
 : korseries.com
Youtube 
: Korseries

ขอความกรุณาไม่คัดลอก-ดัดแปลงบทความไปโพสต์ลงในเพจ-สำนักข่าวอื่น รวมถึงไม่นำบทความไปอ่านลง YouTube หรือแพลตฟอร์มใด ๆ โปรดช่วยแชร์เป็นลิ้งก์นะคะ ♡






Korupdate






เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อการตลาด

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึก