korevent

‘ซองฮา จอง’ ทำอิ่มเอมใจกับเสียงบรรเลงกีตาร์ในคอนเสิร์ต 2022 Sungha Jung’s Music Café [MuCa] Live in Bangkok พร้อมโชว์คอลแลปกับ โต๋ ศักดิ์สิทธิ์

12/10/2022 - korseries

sungha jung concert cover

“ซองฮา จอง” หรือ “จองซองฮา” (Sungha Jung / JUNG SUNG HA) เจ้าของฉายา เจ้าชายฟิงเกอร์สไตล์แห่งเอเชีย หนุ่มผู้เป็นแรงบันดาลใจให้กับวัยรุ่นทั่วโลก และเป็นแรงผลักดันในการหัดเล่นกีตาร์ของใคร ๆ หลายคน ได้เดินทางมาเยือนไทยจัดงานคอนเสิร์ตที่มาเติมเต็มหัวใจทั้งฮอลล์ให้เอ่อล้นด้วยแพชชั่นดนตรี ในงานคอนเสิร์ต 2022 Sungha Jung’s Music Café [MuCa] Live in Bangkok ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ โรงละคร เอ็ม เธียเตอร์ (M Theatre) ซึ่งเกิดขึ้นจากความร่วมมือของ จิน คอร์ปอเรชั่น (JIN CORPORATION) และ พิคโคโล มิวสิก เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (PICCOLO MUSIC ENTERTAINMENT) ประเทศไทย จับมือต้นสังกัด โกรานี สตูดิโอส์ (GORANI STUDIOS) และ จอง ซองฮา มิวสิก คาเฟ่ (MUCA) ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อมอบประสบการณ์ทางดนตรีอันยอดเยี่ยมให้กับแฟน ๆ

ด้วยความประทับใจที่มีต่อการแสดงโชว์ของอัจฉริยะทางดนตรีคนนี้ที่ยากที่จะลืมนั้น เราจึงขอมาประมวลภาพและบรรยากาศภายในงานมาให้ทุกคนได้ซึมซับมวลความสุขที่เกิดขึ้นจากเสียงดนตรีของซองฮาให้ทุกคนได้ไล่เรียงความทรงจำแสนพิเศษนี้ไปด้วยกัน

คอนเสิร์ตเริ่มต้นโชว์ ด้วย 2 เพลงจากผลงานล่าสุด ‘Poetry’ อัลบั้มเต็มชุดที่ 9 ของซองฮา ซึ่งเจ้าตัวเล่าว่าเขาตั้งใจรวบรวมบทเพลงต่าง ๆ เข้าไว้ราวกับหนังสือรวมบทกวี เปิดเวทีที่ Prologue ต่อเนื่องด้วย Yuumi’s Waltz โดยเพลงนี้ ซองฮา แต่งให้กับแมวของเขาที่มีชื่อว่า ยูมี และเขาเลือกเพลงนี้มาเป็นเพลงเปิดคอนเสิร์ตแทนความรู้สึกยินดีของเขาที่ได้กลับมาแสดงที่ไทยอีกครั้งหลังจากห่างหายไปนานกว่า 5 ปี บรรยากาศบนเวทีถูกจัดให้เหมือนกับบรรยากาศอบอุ่นน่ารักในคาเฟ่ที่โอบล้อมผู้ชมเอาไว้เข้ากับชื่อของ Music Cafe [MuCa] ที่เป็นธีมคอนเสิร์ตครั้งนี้

Sungha MuCa BKK 1

แน่นอนว่า ซองฮา ไม่ลืมที่จะได้เปิดเผยความรู้สึกของเขา ว่า เขารู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมาแสดงที่ประเทศไทยอีกครั้งเพราะที่นี่ก็เปรียบเสมือนเป็นบ้านอีกหลังของเขา ซึ่งในช่วงที่ผ่านมานั้นมีหลายเหตุผลที่ทำให้เขาไม่ได้เดินทางมาเมืองไทย ทั้งเรื่องของการเกณฑ์ทหารและสถานการณ์ของโควิด-19 เพื่อความพิเศษของการได้กลับมาแสดงที่ไทยในครั้งนี้ เขาจึงเตรียมเพลงไว้มากมาย ทั้งเพลงจากอัลบั้มใหม่ เพลงคัฟเวอร์ที่แฟน ๆ ชื่นชอบ และได้พาแฟน ๆ เข้าสู่บทเพลงเซ็ตต่อไปซึ่งมีทั้งเพลงป็อประดับตำนาน ไปจนถึงเพลง K-POP ยอดนิยม เริ่มต้นจากเพลง Englishman in New York ของ Sting ต่อเนื่องด้วย 2 เพลงที่ปล่อยออกมาในโปรเจ็กต์ของ MuCa ได้แก่ Loving You Girl ของ Peder Elias ซึ่งเขาได้ร่วมงานกับ SHAUN (เจ้าของเพลงฮิต Way Back Home) และเพลง Don’t Look Back in Anger ของ Oasis ที่ร่วมงานกับ ควอนอินฮา (ศิลปินระดับตำนานของเกาหลีที่ขึ้นชื่อในเรื่องของพลังเสียง)

ก่อนจะเรียกเสียงปรบมือจากแฟน ๆ ดังกึกก้องจากเพลง Butter ของ BTS โดยนักดนตรีหนุ่มบอกว่าเป็นเพลงที่แฟน ๆ ชื่นชอบกันมาก จึงอยากแสดงเพลงนี้ให้กับแฟน ๆ ที่ไทยได้ฟังกันสด ๆ แถมด้วยเพลง Dynamite ซึ่งเดิมไม่ได้อยู่ในลิสต์ของคอนเสิร์ตแต่เขาตั้งใจมอบให้กับแฟนๆ ชาวไทยเป็นเซอร์ไพรส์พิเศษ แล้วจึงปิดท้ายพาร์ตแรกด้วยเพลง The Ocean อีกหนึ่งงานจากอัลบั้มชุดใหม่ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยว่าส่วนตัวแล้วเขาชอบเพลงนี้มาก

หลังจากพักเบรก 15 นาทีในช่วงอินเตอร์มิสชั่น ซองฮา พาทุกคนเข้าสู่พาร์ตที่ 2 ด้วยการเปิดตัว โต๋ – ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร ศิลปินรับเชิญในคอนเสิร์ตครั้งนี้ ซึ่ง โต๋ ได้เล่าถึงความประทับใจว่า การได้ร่วมงานกับ ซองฮา เพื่อเตรียมตัวขึ้นโชว์ด้วยกันในวันนี้ ทำให้เขารู้สึกเหมือนว่ารู้จักกันและกันมานาน จากพลังของดนตรีที่ทำให้ทั้งคู่พูดจาภาษาดนตรีกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งเพลงแรกที่ทั้งคู่ได้แจมกันก็คือ Sunroof ของ Nicky Youre ที่ ซองฮา เป็นคนเลือกขึ้นมาเพราะอยากให้บรรยากาศเพลงแบบวัยรุ่นทำให้ผู้ชมได้สนุกไปด้วยกัน ต่อเนื่องด้วยเพลง River Flow in You เพลงบรรเลงเปียโนขึ้นหิ้งของ Yiruma นักเปียโนชาวเกาหลีใต้ชื่อดัง ซึ่ง โต๋ เลือกเพลงนี้เพราะเป็นเพลงที่ตัวเขาเองชื่นชอบมาก และเห็นว่า ซองฮา เองก็เคยเล่นเพลงนี้เป็นสไตล์ของเขาเอาไว้ เลยเป็นโอกาสดีที่จะเรียบเรียงเพลงนี้ขึ้นมาใหม่โดยผสมผสานเสียงเปียโนของ โต๋ เข้ากับเสียงกีตาร์ฟิงเกอร์สไตล์ของ ซองฮา เพื่อให้เป็นครั้งแรกที่เพลงนี้ถูกถ่ายทอดออกมาด้วยเครื่องดนตรี 2 ชนิดในแบบ duet กัน

ถึงช่วงเซอร์ไพรส์ที่ ซองฮา และ โต๋ เตรียมเพลงไทยเอาไว้เป็นของขวัญพิเศษมอบให้กับแฟนๆ ชาวไทยโดยเฉพาะ เริ่มต้นด้วยเพลง เดือนเพ็ญ เพลงไทยคลาสสิกที่เต็มไปด้วยท่วงทำนองแบบไทยๆ ถูกถ่ายทอดออกมาด้วยเครื่องดนตรีเพียงสองชิ้น คือกีตาร์และเปียโน แต่สะกดใจผู้ชมได้ทั้งฮอลล์ ต่อด้วยเพลง คนไม่พิเศษ เพลงฮิตของโต๋ ปิดท้ายความทรงจำสุดพิเศษที่ 2 สุดยอดศิลปินจาก 2 ประเทศมอบให้กับแฟนๆ ชาวไทยในค่ำคืนนี้ แต่เซอร์ไพรส์เพลงไทยยังไม่หมด เมื่อ ซองฮา หยิบเอาเพลง ในลิ้นชัก เพลงไทยอะคูสติกจากยุค 80 ของวง กอหญ้า ที่เต็มไปด้วยท่วงทำนองอันงดงามอบอุ่นละมุนใจ มอบเป็นของขวัญพิเศษอีกเพลง ก่อนจะนำเข้าสู่ผลงานเพลงใหม่ของเขาที่มีชื่อว่า Dreaming ไตเติลแทร็กจากอัลบั้มล่าสุดซึ่งแต่งขึ้นจากตัวเขาเองฝันว่าได้แหวกว่ายอยู่ท่ามกลางทะเลแห่งดวงดาว บรรยากาศบนเวทีในตอนนี้จึงนำพาแฟนๆ เดินทางเข้าสู่ภาพจำลองความฝันของซองฮา ฉากหลังของท้องฟ้ายามค่ำที่เต็มไปด้วยดวงดาวส่องประกาย

Sungha MuCa BKK 9

เข้าสู่ช่วงสุดท้ายของโชว์ในวันนี้กับบทเพลงอีกหนึ่งเซ็ตที่ถูกถ่ายทอดออกมาแบบต่อเนื่อง เริ่มต้นด้วยเพลงป็อปร่วมสมัยอย่าง Closer ของ The Chainsmokers ซึ่ง ซองฮา เปลี่ยนไวบ์จากต้นฉบับที่เป็นแนวอิเล็กโทรป็อปมาสู่ความเป็นอะคูสติกเต็มร้อยผ่านเสียงกีตาร์ของเขา ก่อนจะพาทุกคนย้อนเวลากลับไปในยุค 70 กับเพลงป็อปอมตะอย่าง Close to you ของวง The Carpenters ซึ่ง ซองฮา หยิบมาเรียบเรียงใหม่โดยใส่เทคนิคการเล่นกีตาร์ของเขาเข้าไป กลายเป็นเวอร์ชั่นที่เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้ฟังอย่างดีงาม แสงออกหูต่อเนื่องด้วย Seventh #9 เพลงจากอัลบั้ม L’Atelier ของตัวเขาเอง ซึ่งพาให้ผู้ชมโยกตัวตามไปกับความสนุกของเพลงสไตล์ฟังกี้ที่จัดเต็มหลากเทคนิคจนทำให้แฟนๆ ของซองฮาต่างรู้สึกทึ่งไปกับเพลงนี้ เท่านั้นยังไม่พอเขาได้เลือกเพลงที่เหล่ามือกีตาร์ต่างยกให้เป็นเพลงที่ยากในการเล่นอย่าง Neon ของ John Mayer มาโชว์ให้ได้ฟังกัน ซึ่งเพลงนี้เขาได้นำมาเรียบเรียงใหม่ให้ออกมาเป็นแบบฟิงเกอร์สไตล์ที่นอกจากจะคงไลน์กีตาร์ยากๆ ของต้นฉบับไว้แล้ว ยังมีไลน์เมโลดี้ที่ถูกเพิ่มเติมเข้ามาให้ซับซ้อนยิ่งขึ้นไปอีก นับเป็นอีกเพลงที่ยืนยันความเป็นอัจฉริยะของ ซองฮา สมกับฉายา ‘อัจฉริยะฟิงเกอร์สไตล์’ ที่เขาได้รับมาตั้งแต่เด็ก ๆ จริง ๆ

มาถึงเพลงสุดท้าย กีตาร์ริสต์แห่งมูคา ได้กล่าวขอบคุณแฟนๆ ที่มาร่วมสร้างช่วงเวลาดีๆ ด้วยกันในคอนเสิร์ตครั้งนี้ โดยเขาให้สัญญาว่าจะกลับมาแสดงให้ได้ชมกันอีกบ่อยๆ จากนั้นหยอดมุกเรียกรอยยิ้มว่าหลังจบเพลงนี้หากไม่มีใครร้องเรียกเขาแล้ว นั่นก็คงจะเป็นเพลงสุดท้ายจริงๆ ดังนั้นหากอยากฟังเพลงเพิ่มอีกให้ลองแกล้งๆ เรียกเขาสักหน่อย ซึ่งเพลงสุดท้ายที่เขาเลือกมาปิดโชว์คือ Flaming ผลงานเพลงที่ได้รับความรักอย่างมากจากอัลบั้ม Monologue โดยทันทีที่โน้ตตัวสุดท้ายจบลงเสียงปรบมือของผู้ชมก็ดังกึกก้องขึ้นต่อเนื่องยาวนาน ส่งสัญญาณขออังกอร์จาก ซองฮา หนุ่มนักกีตาร์จึงไม่รอช้า กลับออกมาอีกครั้งพร้อมเพลง Classical Gas ที่ Tommy Emmanuel มือกีตาร์ระดับโลกผู้เป็นเหมือนฮีโร่ของเขาเคยเล่นไว้ มาเป็นเพลงส่งท้ายความทรงจำในคอนเสิร์ต 2022 Sungha Jung’s Music Cafe [MuCa] live in Bangkok

Sungha MuCa BKK 4

ความประทับใจจากเหล่าแฟน ๆ ในค่ำคืนนั้นยังนำพาให้แฮชแท็ก #SunghaMuCaLiveBKK ทยานขึ้นสู่อันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์กันไปเลย โดยมีทั้งฟีดแบคชื่นชม ซองฮา ในทุกๆ ด้าน หลายรีเควสต์อยากเห็น โต๋ คอลแลปกับซองฮาอีก หลายเสียงยกให้เป็นคอนเสิร์ตที่ฮีลใจสุด ๆ รวมไปถึงงานโปรดักชั่น ความสวยงามของเวที ระบบแสงสีเสียง ซึ่งถือว่าผู้จัดงานสอบผ่านได้ใจกันไปเต็ม ๆ พร้อมเสียงเรียกร้องขอให้พาซองฮามาเปิดคอนเสิร์ตอีกในปีหน้า รอติดตามผลงานคุณภาพครั้งต่อไปจากทั้ง จิน คอร์ปอเรชั่น (JIN CORPORATION) และ พิคโคโล มิวสิก เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (PICCOLO MUSIC ENTERTAINMENT) ได้ทาง เฟซบุ๊ก / อินสตาแกรม / ทวิตเตอร์ @JINcorporation และ @piccolomusic.ent

ติดตามข่าวสารและสิ่งที่น่าสนใจจากเราได้ที่
Facebook Fanpage
 : facebook.com/korseries
Twitter
 : twitter.com/korseries
Website
 : korseries.com
Youtube 
: Korseries

ขอความกรุณาไม่คัดลอก-ดัดแปลงบทความไปโพสต์ลงในเพจ-สำนักข่าวอื่น รวมถึงไม่นำบทความไปอ่านลง YouTube หรือแพลตฟอร์มใด ๆ โปรดช่วยแชร์เป็นลิ้งก์นะคะ ♡






Korupdate






เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อการตลาด

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึก