kornews

‘โรงภาพยนตร์ไดร์ฟอิน’ ในเกาหลีใต้ ยอดขายตั๋วพุ่ง ท่ามกลางสถานการณ์ COVID-19

22/03/2020 - korseries

drive in cinemas korea

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส (COVID-19) ที่ทั่วโลกต่างกำลังหาทางรับมืออยู่นั้น สำนักข่าว AFP รายงานว่า ธุรกิจ Drive-in Cinema (โรงภาพยนตร์ไดร์ฟอิน) ซึ่งก็คือ โรงภาพยนตร์ในรูปแบบขับรถเข้าไปชม ในประเทศเกาหลีใต้ มีจำนวนผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก

แม้ เกาหลีใต้ จะเป็น หนึ่งในประเทศที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อเป็นอันดับต้นๆของโลก ที่มียอดผู้ติดเชื้อสะสมจำนวนรวม 8,897 คน อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า มีขบวนรถต่อคิวกันเป็นจำนวนยาวเหยียดบริเวณหน้าโรงภาพยนตร์ไดร์ฟอินในกรุงโซล โดยประชาชนจำนวนไม่น้อยต่างเลือกที่จะมาใช้เวลาพักผ่อนด้วยการรับชมภาพยนตร์ด้วยวิธีการนี้ ที่ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ เนื่องจากแต่ละคนต่างนั่งชมภาพยนตร์อยู่ในรถของตัวเอง

โรงภาพยนตร์ไดร์ฟอิน กลายเป็นทางเลือกของประชาชนที่ไม่อยากเก็บตัวอยู่แต่กับบ้านท่ามกลางสถานการณ์นี้ โดยส่งผลต่อธุรกิจที่มีรายได้พุ่งสูงขึ้นอย่างชัดเจน

พัคดงจู เจ้าของกิจการโรงภาพยนตร์ไดร์ฟอิน เผยว่ากิจการของเขาสามารถทำยอดขายสูงขึ้นจากเดิม 10-20% ในวันธรรมดา และ สามารถขายตั๋วได้หมดเกลี้ยง ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์

โดยธุรกิจของเขาได้ติดป้ายประกาศบนหน้าเว็บไซต์ว่า โรงภาพยนตร์ของเขาจะเปิดตลอดทั้งปี ซึ่งสวนทางกับโรงภาพยนตร์หลายแห่งทั่วโลกที่จำเป็นต้องหยุดการให้บริการช่วงเวลาหนึ่งในสถานการณ์แพร่ระบาดนี้

ชเวจินยอง เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล วัย 22 ปี ได้เผยว่าเธอรอคิวเพื่อซื้อตั๋วภาพยนตร์เป็นเวลา 2 ชั่วโมง และกังวลว่าตั๋วอาจจะขายหมดในช่วงวันหยุด

“ฉันอยากจะใช้เวลาอย่างมีความสุขกับแฟนของฉัน แต่เนื่องจากโรงภาพยนตร์ตอนนี้อันตราย และเราเองก็กังวลที่จะไป ฉันจึงหาสถานที่ที่เราจะสามารถเดตกันได้ นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงมาที่นี่ค่ะ”

ด้าน พัคจีซึง วัย 24 ปี ที่หลีกเลี่ยงการออกจากบ้านมาตลอดในช่วงนี้ เลือกที่จะมาที่นี่เพราะเขารู้สึกปลอดภัย เพราะอยู่ในรถของเขาเอง

สถานการณ์ของเกาหลีใต้ในขณะนี้ได้มีการสั่งให้งดเว้นการจัดการแข่งขันกีฬาในร่ม การรวมกลุ่มเพื่อพิธีกรรมทางศาสนา และ กิจกรรมบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ต การแสดงโชว์ต่างๆ พร้อมกับขอความร่วมมือประชาชนทำงานจากบ้าน (work from home) และ หลีกเลี่ยงการออกมาข้างนอกเพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อไวรัส

ติดตามข่าวสารจากเราได้ที่

Facebook Fanpage : facebook.com/korseries
Twitter : twitter.com/korseries
Website : korseries.com
Youtube : Korseries

Source (1)






Korupdate






เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อการตลาด

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึก