kornews

สุนทรพจน์จับใจ ของ ‘พัคอึนบิน’ ในวันที่คว้าแดซัง รางวัลเกียรติยศสูงสุด บนเวที Baeksang 2023 จากบทบาท ‘อูยองอู’

29/04/2023 - korseries

Park Eun Bin Daesang Baeksang 2023 cover

นับเป็นช่วงเวลาแห่งความชื่นชมยินดีกับความสำเร็จของ นักแสดงสาวฝีมือคุณภาพ ‘พัคอึนบิน’ ผู้วาดลวดลายการแสดงจับใจผู้ชมทั่วโลก ผ่านบทบาท ‘อูยองอู’ ในซีรีส์ Extraordinary Attorney Woo ไม่เพียงแค่ผลงานนี้จะได้กระแสตอบรับที่ล้นหลามจนสร้างปรากฏการณ์ความนิยมทั้งในประเทศและทั่วโลกเท่านั้น แต่ผลงานนี้ยังพา ‘พัคอึนบิน’ คว้ารางวัลแดซัง สาขาโทรทัศน์ บนเวทีงานประกาศรางวัลสุดยิ่งใหญ่แห่งปี อย่าง 59th Baeksang Arts Awards (Baeksang Arts Awards 2023) มาสด ๆ ร้อน ๆ

รางวัลแดซัง ในงานประกาศรางวัล Baeksang Arts Awards นับเป็นรางวัลเกียรติยศสูงสุดของอาชีพบนเส้นทางบันเทิงทุกแขนงของเกาหลีใต้ ในบางปี รางวัลเดียวกันนี้ถูกพิจารณามอบให้กับผลงานซีรีส์ บางปีมอบรางวัลให้กับรายบุคคล ที่เป็นได้ทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลัง ตั้งแต่ นักแสดง ผู้กำกับ และนักเขียนบท ซึ่งในปี 2023 นี้ รางวัลแดซัง สาขาโทรทัศน์ ได้ถูกมอบให้กับ ‘พัคอึนบิน’ นักแสดงสาววัย 30 ปี ที่เธอสามารถคว้ามาครองได้สำเร็จ หลังจากที่ใช้เวลาอยู่ในวงการบันเทิงมายาวนานเกือบทั้งชีวิตของเธอ

Park Eun Bin Speech Daesang Baeksang 2023 1

บทสุนทรพจน์ความยาว กว่า 8 นาที ขณะรับรางวัลของเธอ ที่หลายคนทราบว่าเธอผ่านเส้นทางที่ยากลำบากในการเป็นนักแสดงมายาวนาน จนกระทั่งมาพบกับบทบาท ‘อูยองอู’ ได้จับใจผู้ฟังในทุก ๆ คำพูดที่กลั่นกรองออกมา ขณะที่น้ำตาแห่งความปลื้มปิติกำลังรินไหล และ นี่คือคำพูดทั้งหมดที่เธอพูดภายในค่ำคืนอันน่าจดจำนี้ ที่ Korseries อยากให้ทุกคนมาร่วมซาบซึ้งไปด้วยกัน

“ขอบคุณมาก ๆ เลยนะคะ ฉันคิดว่าฉันมารับรางวัลนี้แทนทีม Extraordinary Attorney Woo ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

มีผลงานมากมายนับไม่ถ้วนที่ถูกผลิตขึ้นมาตลอดทั้งปี ด้วยผู้คนที่มีพรสวรรค์จำนวนมากที่อุทิศตัวเองเพื่อผลงานของพวกเขา สำหรับตัวฉันเอง ฉันเชื่อว่านี่เป็นเพราะการสนับสนุนที่ไม่เปลี่ยนแปลงของผู้คนที่รักตัวละคร ‘อูยองอู’ ที่ทำให้ฉันได้รับรางวัลนี้ค่ะ ฉันอยากขอขอบคุณอย่างจริงใจต่อทุกคนที่รับชมและสนับสนุนซีรีส์เรื่องนี้นะคะ ความรักและความสนใจที่ล้นหลามที่อูยองอูได้รับนั้นมันเกินความคาดหมายทั้งหมดของพวกเราเลยค่ะ อันที่จริงแล้ว ฉันคงไม่สามารถมายืนอยู่ที่นี่ในวันนี้ได้ หากปราศจากความรักของทุกคน

ขอโทษด้วยนะคะ ฉันไม่คาดคิดเลยว่าช่วงเวลานี้จะมาถึง ตอนที่ฉันยังเด็ก ฉันคิดเสมอว่าถ้าฉันไม่ล้มเลิกความฝันในการเป็นนักแสดง มันคงจะดีมาก ถ้าฉันโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่อาจจะสามารถคว้ารางวัลแดซังได้ในสักวันหนึ่ง และ ขอบคุณมาก ๆ เลยนะคะที่ทำให้ฉันสามารถทำความฝันนั้นเป็นจริงได้แล้วในวันนี้

ฉันหวังว่าการที่ได้พยายามทำความเข้าใจยองอู จะทำให้คุณได้รับความเข้าใจบางอย่างต่อกลุ่มอาการออทิสติกสเปกตรัม ฉันหวังว่าฉันจะช่วยเหลือคุณได้ เท่าที่คุณมอบความชื่นชมและความสนใจกับฉัน จริง ๆ แล้ว ฉันไม่ได้มีความฝันอันยิ่งใหญ่ที่จะเปลี่ยนแปลงโลก แต่ในขณะที่ฉันทำงานในโปรเจกต์นี้ ฉันแสดงด้วยความหวังที่ว่าอย่างน้อยเราจะมีจิตใจที่ดีมากกว่าเดิม และตระหนักว่าลักษณะเฉพาะของเราคือความหลากหลาย มากกว่าความแตกต่าง ฉันขอขอบคุณที่ให้ความสนใจและให้การสนับสนุนตลอดมาเลยนะคะ

ฉันต้องใช้เวลาพอสมควรในการรวบรวมความกล้าที่จะตัดสินใจเผชิญหน้ากับยองอู เพราะมันขึ้นอยู่กับว่าฉันถ่ายทอดอูยองอูในฐานะนักแสดงอย่างไร และฉันเข้าหาผู้ชมในฐานะคนแบบไหน ฉันกลัวว่าอาจไปสร้างบาดแผลให้กับใครได้ ฉันกลัวสิ่งนั้นมากค่ะ ความคิดที่ผ่านเข้ามาในตัวฉันเกี่ยวกับผู้ที่เป็นออทิสติกและทนายเกิดจากอคติที่ฉันมีโดยไม่รู้ตัวหรือเปล่านะ? ดังนั้นฉันจึงทบทวนความคิดของฉันทุกอย่าง ทุกช่วงเวลา ทุกชั่วโมง เพื่อให้แน่ใจเลยค่ะ นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันได้เผชิญกับข้อจำกัดของตัวเอง และโชคดีที่ผลงานนี้จบลงด้วยดี หลังจากที่ฉันเอาชนะอุปสรรคต่าง ๆ ของฉันมาได้

สำหรับ ผู้กำกับยูอินชิก เมื่อไหร่ก็ตามที่ฉันรู้สึกกลัวกับความไม่มั่นใจว่าจะต้องแสดงออกมาในทิศทางไหน คุณเต็มใจจะแบ่งปันความกลัวนั้นกับฉัน และทำให้ทางสว่างขึ้นราวกับแสงจากประภาคาร ฉันขอบคุณมาก ๆ เลยค่ะ และก็นักเขียนบทมุนจีวอน บางครั้งฉันคิดถึงช่วงเวลาที่เรานั่งดูตอนสุดท้ายของซีรีส์ด้วยกัน และร้องไห้ด้วยกัน มันเป็นช่วงเวลาที่เจ็บปวดหัวใจมาก เพราะฉันเข้าใจความหมายของหยาดน้ำตาเหล่านั้นดี ขอบคุณมาก ๆ เลยนะคะที่สร้างโลกของอูยองอูขึ้นมา และถึงผู้คนที่สนับสนุนเส้นทางที่ยองอูก้าวเดิน ไม่ว่าจะ ทีมงานทุกคน เพื่อนนักแสดงที่รักของฉัน และผู้คนจำนวนมากมายที่อยู่กับเราในทุก ๆ ตอน ถ้าหากทุกคนไม่ร่วมแรงร่วมใจกันก็คงจะไม่มีความสำเร็จในวันนี้ ขอขอบคุณจากใจจริงค่ะ

Park Eun Bin Speech Daesang Baeksang 2023 2
Park Eun Bin Speech Daesang Baeksang 2023 3

มีบทพูดนึงใน Extraordinary Attorney Woo ที่ฉันชอบมากที่สุด คือ ‘ชีวิตฉันแม้จะแปลกและแตกต่าง แต่ก็มีค่าและงดงาม’ ฉันมีความสุขที่ได้เล่าเรื่องราวนี้ผ่านอูยองอู สิ่งที่ฉันรู้แต่คนอื่นไม่รู้ และ สิ่งที่คนอื่นรู้แต่ฉันไม่รู้ เรื่องราวมุมแปลก ๆ ที่ว่า ฉันได้เรียนรู้เยอะมากจากยองอูที่สอนให้ฉันได้เห็นมุมเหล่านั้นว่ามันมีค่าและงดงามแค่ไหน ฉันอยากจะทะนุถนอมรอยเท้าของยองอูผู้ย่างก้าวอย่างเข้มแข็งไปนาน ๆ พร้อม ๆ กับการเรียนรู้ ยอมรับ และโอบกอดชีวิตของเธอ แม้ว่ามันจะยากก็ตามค่ะ

และสุดท้ายนี้ ​ฉันเริ่มต้นทำงานเมื่อปี 1996 ตั้งแต่ฉันอายุ 5 ขวบ นับตั้งแต่ตอนนั้น พ่อแม่ และพี่ชายของฉันคอยสนับสนุน และทำให้ฉันมีวันนี้ ขอบคุณมาก ๆ และรักนะคะ และขอบคุณครอบครัว Namoo และฉันอยากจะขอบคุณแฟน ๆ ของฉัน บิงโก (ชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการของ พัคอึนบิน) รวมถึงแฟน ๆ ทั่วโลกด้วยค่ะ ฉันจะเก็บรักษาช่วงเวลาที่ฉันได้พบกับยองอูเอาไว้อย่างงดงามตลอดไปค่ะ ขอบคุณอีกครั้งที่มอบรางวัลนี้ให้กับฉัน ฉันชื่นชมพวกคุณทุกคน ฉันจะทำให้ดีที่สุดอีกค่ะ ขอให้มีความสุขนะคะ ขอบคุณค่ะ”

Park Eun Bin Extraordinary Attorney Woo scaled

พัคอึนบิน เริ่มต้นเส้นทางในวงการบันเทิงในปี 1996 ตั้งแต่อายุเพียง 5 ปี และเป็นที่รู้จักในฐานะนักแสดงเด็ก ก่อนที่เธอจะเติบโตอย่างงดงามในวงการบันเทิง จนก้าวขึ้นมาเป็นนักแสดงผู้ใหญ่ที่ได้รับการยอมรับในฝีมือการแสดงที่ยอดเยี่ยม ผ่านผลงาน อาทิ Hello, My Twenties! , Hot Stove League , Do You Like Brahms? , The King’s Affection และล่าสุด Extraordinary Attorney Woo 

ขอแสดงความยินดีกับพัคอึนบินด้วยนะคะ

ติดตามข่าวสารและสิ่งที่น่าสนใจจากเราได้ที่
Facebook Fanpage
 : facebook.com/korseries
Twitter
 : twitter.com/korseries
Website
 : korseries.com
Youtube 
: Korseries

ขอความกรุณาไม่คัดลอก-ดัดแปลงบทความไปโพสต์ลงในเพจ-สำนักข่าวอื่น รวมถึงไม่นำบทความไปอ่านลง YouTube หรือแพลตฟอร์มใด ๆ โปรดช่วยแชร์เป็นลิ้งก์นะคะ ♡






Korupdate






เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อการตลาด

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึก