kornews

Twitter Korea เผยการจัดอันดับ TOP10 รายการ-ซีรีส์เกาหลี ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2022

26/07/2022 - korseries

top10 drama series twitter q2 2022 cover

Twitter Korea ได้เปิดเผยการจัดอันดับ TOP10 รายการ-ซีรีส์ที่ได้รับความนิยมในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2022 โดยการจัดอันดับนี้ได้บ่งบอกถึงความนิยมและความชื่นชอบของแฟน ๆ ที่ชื่นชอบคอนเทนต์เกาหลีจากทั่วโลก ด้วยอัลกอริทึ่มที่สะท้อนจากจำนวนการแสดงผลออแกนิค (Organic Impressions) เทรนด์เรียลไทม์บนแพล็ตฟอร์ม

โดยในวันที่ 26 กรกฎาคม Twitter Korea ได้แชร์ข้อมูลการจัดอันดับ TOP10 รายการ-ซีรีส์ ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2022 ผ่านการเก็บข้อมูลระหว่างวันที่ 1 เมษายน – 30 มิถุนายน 2022 ซึ่ง รายการ Queendom 2 รายการการแข่งขันเกิร์ลกรุ๊ป จาก Mnet ครองอันดับ 1 ในการจัดอันดับ พร้อม ๆ กับการพูดถึงศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปที่เข้าร่วมการแข่งขันที่มีฐานแฟนคลับอย่างเหนียวแน่น อย่างไรก็ดี 8 ใน 10 ของการจัดอันดับเป็นผลงานซีรีส์

TOP10 รายการ-ซีรีส์ ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2022

  1. Queendom 2
  2. Twenty-Five Twenty-One
  3. Our Blues
  4. Money Heist: Korea – Joint Economic Area
  5. Why Her ?
  6. The Sound of Magic
  7. Earth Arcade
  8. Business Proposal
  9. My Liberation Notes
  10. Extraordinary Attorney Woo
top 10 drama series twitter quarter 2 2022

การจัดอันดับนี้ได้สะท้อนให้เห็นว่า เทรนด์ความนิยม Twitter (Twitter Trends) เป็นอีกเครื่องวัดความนิยมของคอนเทนต์ ด้วยฟังก์ชั่นของการเก็บรวบรวมคีย์เวิร์ดที่มีการทวีตในทันที ซึ่งผู้ใช้งาน Twitter มักจะมีพฤติกรรมที่รับชมคอนเทนต์ผ่านทางโทรทัศน์หรือแพล็ตฟอร์มสตรีมมิ่งแล้วพูดคุยแสดงความคิดเห็นกันแบบเรียลไทม์บน Twitter โดยเฉพาะระหว่างหรือหลังจากการออกอากาศ และส่งให้คีย์เวิร์ดคอนเทนต์ต่าง ๆ ติดอันดับความนิยม

คิมยอนจอง ผู้อำนวยการฝ่ายเคป็อปและเคคอนเทนต์ระดับโลก ของ Twitter ได้กล่าวถึงความนิยมของคอนเทนต์ ผ่านการจัดอันดับข้างต้นนี้ ว่า

“มีผลงานซีรีส์และรายการบันเทิงมากมายที่ติดการจัดอันดับหัวข้อบน Twitter ในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา โดยเฉพาะซีรีส์อย่าง Twenty-Five Twenty-One และ Business Proposal ที่ยังคงได้รับการพูดถึงอย่างต่อเนื่องแม้ว่าผลงานจะจบลงไป และไม่นานนี้ ซีรีส์ Extraordinary Attorney Woo ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และครองพื้นที่เทรนด์เรียลไทม์ของ Twitter ด้วย”

ติดตามข่าวสารและสิ่งที่น่าสนใจจากเราได้ที่
Facebook Fanpage
 : facebook.com/korseries
Twitter
 : twitter.com/korseries
Website
 : korseries.com
Youtube 
: Korseries

ขอความกรุณาไม่คัดลอก-ดัดแปลงบทความไปโพสต์ลงในเพจ-สำนักข่าวอื่น รวมถึงไม่นำบทความไปอ่านลง YouTube หรือแพลตฟอร์มใด ๆ โปรดช่วยแชร์เป็นลิ้งก์นะคะ ♡

Source (1) (2)






Korupdate






เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อการตลาด

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึก