kornews

สรุปผลงานรางวัล 2020 Korean Popular Culture and Arts Awards

28/10/2020 - korseries

2020 Korea Popular Culture and Arts Awards winner cover

กลับมาอีกครั้งกับงานประกาศรางวัล 2020 Korean Popular Culture and Arts Awards จัดโดยหน่วยงาน Korea Culture and Content Agency (KOCCA) ภายใต้ความดูแลของกระทรวงวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวของรัฐบาลเกาหลีใต้ เพื่อมอบรางวัลเกียรติยศให้แก่บุคคลที่มีส่วนในการส่งเสริมวัฒนธรรมสมัยนิยม (Pop Culture) ของชาติ และการพัฒนาประเทศ โดย พิจารณาจากหลายปัจจัย เช่น ความสำเร็จของผลงานหรือกิจกรรมในประเทศและต่างประเทศ และการมีส่วนร่วมในการช่วยเสริมสร้างชื่อเสียงและความยอมรับในระดับชาติ ครอบคลุมทุกสาขาของวัฒนธรรมและศิลปะสมัยนิยม ไม่ว่าจะเป็นอาชีพ นักร้อง นักแสดง นักแสดงตลก นักพากย์ ฯลฯ

งานในปีนี้ ได้ นักแสดงหนุ่ม จางดงยุน และ ผู้ประกาศข่าว จางเยวอน มารับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินงาน พร้อมกับมีการแสดงโชว์พิเศษ จาก ศิลปินมากความสามารถ อย่าง คิมจุนซู , SEVENTEEN และอีกมากมาย ซึ่งได้มีการถ่ายทอดสดผ่านบัญชี Youtube ของ KOCCA เมื่อเวลา 18.00 น. ตามเวลาเกาหลี ของวันที่ 28 ตุลาคม

สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้จะแบ่งออกเป็น 5 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ เหรียญรางวัลเชิดชูเกียรติอึนกวัน (เหรียญเงิน-ลำดับที่ 2) , เหรียญรางวัลเชิดชูเกียรติโบกวัน (เหรียญล้ำค่า-ลำดับที่ 3) , รางวัลยกย่องจากประธานาธิบดี , รางวัลยกย่องจากนายกรัฐมนตรี และ รางวัลยกย่องจากกระทรวงวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว

เหรียญรางวัลเชิดชูเกียรติอึนกวัน (เหรียญเงิน-ชั้นที่ 2)

โกดูชิม (นักแสดง) / บยอนฮีบง (นักแสดง) / ยุนฮังกี (นักร้อง)

2020 Korea Popular Culture and Arts Awards 3

เหรียญรางวัลเชิดชูเกียรติโบกวัน (เหรียญล้ำค่า-ชั้นที่ 3)

ซงโดซุน (นักพากย์) / ซงจีนา (นักเขียนบท) / อิมฮารยง (นักแสดงตลก)

2020 Korea Popular Culture and Arts Awards 4

รางวัลยกย่องจากประธานาธิบดี

คิมฮีแอ (นักแสดง) / คังโฮดง (ผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์) / คิมกีพโย (นักดนตรี) / คิมอึนฮี (นักเขียนบทซีรีส์) / ชอนโฮจิน (นักแสดง) / ฮยอนบิน (นักแสดง)

2020 Korea Popular Culture and Arts Awards 5

รางวัลยกย่องจากนายกรัฐมนตรี

คังฮานึล (นักแสดง) / กงฮโยจิน (นักแสดง) / คิมยงชิก (นักพากย์) / พัคมีซอน (นักแสดงตลก) / SEVENTEEN (ศิลปินไอดอล) / ชินชุนซู (โปรดิวเซอร์) / ยุนยูซอน (นักแสดง) / ชเวยองจุน (นักออกแบบท่าเต้น)

2020 Korea Popular Culture and Arts Awards 6

รางวัลยกย่องจากกระทรวงวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว

No Brain (วงดนตรี) / รยูซูยอง (นักแสดง) / อิมยองอุง (นักร้อง) / จองซองฮวา (นักแสดง) / โจแจยุน (นักแสดง)

2020 Korea Popular Culture and Arts Awards 7

ขอแสดงความยินดีกับทุกท่านที่ได้รับรางวัลด้วยนะคะ

2020 Korea Popular Culture and Arts Awards Kang Ha Neul
คังฮานึล
2020 Korea Popular Culture and Arts Awards Gong Hyo Jin
กงฮโยจิน
2020 Korea Popular Culture and Arts Awards Hyun Bin
ฮยอนบิน
2020 Korea Popular Culture and Arts Awards SEVENTEEN
SEVENTEEN
2020 Korea Popular Culture and Arts Awards Kim Hee Ae
คิมฮีแอ
2020 Korea Popular Culture and Arts Awards Lim Young Woong
อิมยองอุง

หมายเหตุ : เหรียญรางวัลเชิดชูเกียรติ มีทั้งหมด 5 ลำดับชั้นด้วยกัน ได้แก่ กึมกวัน (เหรียญทอง-ชั้นที่ 1) ที่เป็นลำดับชั้นสูงสุด ตามด้วย อึนกวัน (เหรียญเงิน-ชั้นที่ 2) โบกวัน (เหรียญล้ำค่า-ชั้นที่ 3) อ๊กกวัน (เหรียญหยก-ชั้นที่ 4) และ ฮวากวัน (เหรียญบุปผา-ชั้นที่ 5) อ้างอิงข้อมูลจาก Wikipedia ระบุว่า เหรียญรางวัลเหล่านี้ มีชื่อเรียกว่า ‘เครื่องราชอิสสริยาภรณ์วัฒนธรรม’

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดตามข่าวสารและสิ่งที่น่าสนใจจากเราได้ที่
Facebook Fanpage
 : facebook.com/korseries
Twitter
 : twitter.com/korseries
Website
 : korseries.com
Youtube 
: Korseries

ขอความกรุณาไม่คัดลอก-ดัดแปลงบทความไปโพสต์ลงในเพจ-สำนักข่าวอื่น รวมถึงไม่นำบทความไปอ่านลง YouTube หรือแพลตฟอร์มใด ๆ โปรดช่วยแชร์เป็นลิ้งก์นะคะ ♡

Source (1) (2) (3) (4)


Korupdate






เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อการตลาด

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึก