kornews

เก็บตกความประทับใจ “คิมแจฮวาน” จากงานแถลงข่าวแฟนมีตติ้งเดี่ยวครั้งแรกที่ไทย

23/06/2019 - Swarm

kjh press conference

จบลงด้วยความประทับใจ สำหรับงานแฟนมีตติ้งครั้งแรกในประเทศไทยของ “คิมแจฮวาน” กับงานที่มีชื่อว่า 2019 KIM JAEHWAN FAN MEETING [MIN:D] in BANGKOK” ที่จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา ณ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก โดยผู้จัดไฟแรง A CHI ACTIVATION (อะชิ แอคทิเวชั่น) และ CHAN ACTIVATION CO., LTD (บริษัท ชาณ แอคทิเวชั่น จำกัด) เหล่าวินด์ชาวไทยคงจะอิ่มอกอิ่มใจกันไปแล้ว แต่ Korseries ขอเก็บตกความประทับใจ ด้วยบทสัมภาษณ์ของหนุ่มแจฮวาน ที่ได้ตอบคำถามจำนวนมากมายไว้กับสื่อมวลชนไทยในช่วงก่อนเริ่มงาน เพื่อย้อนความประทับใจที่มีต่อแจฮวานกันอีกครั้ง~

แจฮวาน ได้ปรากฏตัวในเชิ้ตขาวพร้อมลวดลายที่มีสไตล์ สวมใส่กางเกงยีนสีเข้ม ก่อนที่จะก้าวขึ้นมาบนเวที เพื่อทักทายสื่อมวลชนอย่างน่ารักน่าเอ็นดู ในงานแถลงข่าวครั้งนี้ได้พิธีกรที่แฟนๆสายเกาหลีคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เจริญ แซ่จู มาพร้อมกับล่ามอารมณ์ดี ยูคอนยอง โดยบรรยากาศการสัมภาษณ์เป็นไปอย่างราบรื่น ซึ่งมีเสียงรัวซัตเตอร์กล้องของเหล่าบรรดาพี่ๆสื่อมวลชนอยู่ตลอดงาน

kjh 1kjh 2kjh 3

kjh 4

อยากให้ช่วยพูดถึงความรู้สึกของการได้กลับมาเมืองไทยเพื่อจัดงานแฟนมีตติ้งเดี่ยวครั้งแรกภายใต้ชื่องาน “2019 KIM JAEHWAN FAN MEETING [MIN:D] in BANGKOK” ในครั้งนี้หน่อย

คิมแจฮวาน : เคยมาแบบเป็นวง ส่วนรอบนี้มาคนเดียว ก็แน่นอนว่ามีความรู้สึกที่ต่างออกไปครับ แต่ก็หวังว่าทุกคนที่มาในงานวันนี้จะสนุกสนานไปด้วยกันนะครับ

รู้สึกอย่างไรบ้างกับการที่ “2019 KIM JAEHWAN FAN MEETING [MIN:D] in BANGKOK” ได้รับกระแสตอบรับอย่างท่วมท้น ทันทีที่เปิดให้จองบัตรกว่า 4,000 ที่นั่ง และ Sold Out ด้วย

คิมแจฮวาน : ก่อนอื่นก็ต้องขอบคุณ WIN:D ชาวไทยเป็นอันดับแรกเลยครับ แล้วในเมื่อบัตรได้ Sold Out ไปขนาดนี้ ผมก็ยิ่งต้องพยายามฝึกซ้อมให้หนักขึ้น แล้วก็ทำงานนี้ออกมาให้ดีที่สุดครับ

หลังจาก Wanna One ก็ได้เดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยวในวันที่ 20 พฤษภาคม 2019 ด้วยมินิอัลบั้ม Another คิดว่าสิ่งที่เปลี่ยนแปลงที่สุดจากตอนนั้นคืออะไร

คิมแจฮวาน : ความแตกต่างก็คือ เราต้องทำเวทีให้เวทีดูเต็มด้วยตัวเราเพียงคนเดียว นั่นเป็นความแตกต่าง และนั่นเป็นความแตกต่างครับ (แจฮวานตั้งใจพูดซ้ำแบบกวนๆ)

MC : เหงาไหมครับ? เมื่อก่อนก็ร้องกับเพื่อนๆ แต่ตอนนี้ต้องร้องคนเดียวแล้ว

คิมแจฮวาน : อ่าาา… เนื่องจากว่าผมเป็นลูกคนเดียว เพราะแบบนั้น ผมก็เหงามาตั้งแต่เกิดอยู่แล้วอ่ะครับ ตอนนี้พอต้องมาเป็นศิลปินเดี่ยว ก็ยิ่งเหงากว่าเดิมอีกครับ

MC : แต่ตอนนี้คิดว่าไม่น่าเหงาแล้วนะครับ เพราะคุณมีแฟนๆชาวไทยมาให้กำลังใจคุณเพียบเลย

คิมแจฮวาน : ครับ ตอนนี้ไม่เหงาแล้วครับ

คุณสามารถคว้าอันดับ 1 ในรายการเพลงกับเพลงโปรโมตอย่าง “Begin Again” ได้สำเร็จมาแล้ว อยากทราบว่าได้ฉลองความสำเร็จครั้งนั้นอย่างไร ช่วยเล่าให้ฟังหน่อย

คิมแจฮวาน : ก่อนอื่นเลยก็ต้องขอบคุณ WIN:D ทุกคนก่อนนะครับที่ทำให้ผมได้รับรางวัลนี้ แล้วก็แน่นอนครับว่าผมมีความสุขมากๆจากการที่ได้รับรางวัลแบบนี้ แต่ก็มีอีกความรู้สึกนึงด้วย คือว่าจะต้องพยายามให้มากขึ้น และทำให้ดียิ่งขึ้นไปอีกในอนาคตครับ

มินิอัลบั้มเดี่ยวชุดแรก “Another” เป็นผลงานที่คุณมีส่วนร่วมอย่างมากทั้งร้องเอง แต่งเอง อยากรู้ว่าได้รับแรงบันดาลใจจากอะไรถึงสร้างเพลงนี้ขึ้นมา

คิมแจฮวาน : จากแรงบันดาลใจก็มีเหมือนกันครับ แต่หลักๆก็มาจากประสบการณ์ หรือ จากเพลงของนักดนตรี หรือว่า นักร้องที่ชื่นชอบมาตั้งแต่ตอนเด็กๆด้วยครับ เวลาผมแต่งเพลง ก็จะยึดเอาเพลงที่ผมชอบๆพวกนี้อ่าครับ มาเป็นตัวช่วยในการแต่งครับ

มีเคล็ดลับอะไรพิเศษ เสียงถึงดีไม่มีตก

คิมแจฮวาน : ตอนนี้ผมต้องบอกตรงๆว่า กำลังอยู่ในช่วงทำการวิจัยอยู่ครับ รวมไปถึงเรื่องเวลาร้องเสียงสูงๆด้วย ว่าต้องร้องออกมายังไงให้แฟนๆฟังแล้วรู้สึกสบายที่สุดครับ ตอนนี้ก็คือยังอยู่ในช่วงการหาวิธีอยู่ครับ

MC : แต่ว่าเขาเนี่ย เป็นผู้ชายที่มีเสียงสูงจริงๆนะครับ เขาทราบใช่ไหมครับ

คิมแจฮวาน : อ๋อ ทราบครับ แต่จริงๆแล้วผมว่าผมไม่ได้เป็นคนที่เสียงสูงขนาดนั้นนะครับ แต่เป็นผลมาจากการฝึกซ้อมมากกว่าครับ

MC : ถ้าผมให้คุณแจฮวานสอนให้ผมบ้างได้ไหมครับ

คิมแจฮวาน : จะให้ผมสอนหรอครับ ก็คงได้อยู่ แต่ราคาจะแพงหน่อยนะครับ

สำหรับอัลบั้มเดี่ยว ที่เคยบอกว่าอยากให้แฟนๆได้เห็นด้านที่โตขึ้นและด้านที่เซ็กซี่มากขึ้นด้วย อยากให้ช่วยโพสต์ท่าเซ็กซี่ให้ดูหน่อย

คิมแจฮวาน : ยังครับ ผมยังไม่เซ็กซี่พอ ต้องพยายามกว่านี้ให้ดูเซ็กซี่ครับ (แต่สุดท้ายก็ยอมโพสท่าให้ดูนะคะ><)

kjh sexy step
สเต็ปเซ็กซี่ของคิมแจฮวาน

ที่คุณเคยบอกว่า อยากมีซิกแพค ไม่ทราบว่าตอนนี้พร้อมอวดซิกแพคหรือยัง หรือมีลุ้นในงานแฟนมีตติ้งครั้งนี้หรือเปล่า

คิมแจฮวาน : คือจริงๆแล้วมันก็เป็นความต้องการนะครับว่าอยากลองดู ก่อนหน้านี้มันมี 2 ขีด ก็เลยจะลองดูว่าจะเพิ่มขีดที่ 3 ดีไหม ตอนนี้ก็ยังคิดอยู่ว่าจะเพิ่มหรือไม่เพิ่มดี

MC : งั้นแสดงว่าตอนนี้ยังไม่มาใช่ไหม

คิมแจฮวาน : ก็ไม่มีอะครับ

MC : เพราะถ้าเกิดว่ามีมาบ้างแล้วนี่ จะมีโอกาสได้เห็นในงานแฟนมีตติ้งคืนนี้ไหม

คิมแจฮวาน : เอ๊ะ… ขนาดพ่อแม่ผมยังไม่เคยเห็นเลยนะครับ (หัวเราะ)

ในอัลบั้มเดี่ยวของคุณ คุณยังได้แสดงมิวสิควิดีโอเพลงไตเติ้ลอย่าง “Begin Again” ด้วยตัวเองด้วย รู้สึกอย่างไรกับการแสดงเดี่ยวๆเป็นครั้งแรก

คิมแจฮวาน : จริงๆแล้วด้านการแสดงนี่มันก็ไม่ใช่งานถนัดของผมนะครับ ในตอนแรกก็ยากอยู่เหมือนกันครับ แต่ในระหว่างถ่ายทำเนี่ย ก็มีนักแสดงที่ต้องมาแสดงด้วยกันด้วย ซึ่งเขาก็ได้ช่วยประคองผม แล้วสุดท้ายก็ทำให้การถ่ายทำผ่านไปได้ด้วยดีครับ

แฟนๆ บอกว่าฝีมือการแสดงของคุณเข้าขั้นอยู่เหมือนกัน แบบนี้มีลุ้นไปแสดงซีรีส์บ้างหรือภาพยนตร์บ้างไหม เคยวางแผนไว้บ้างไหม

คิมแจฮวาน : จริงๆแล้วผมว่าความสามารถด้านการแสดงของผมก็ไม่ได้แย่นะครับ ยังไงในอนาคตถ้ามีโอกาสก็อยากจะลองดูครับ

ก่อนที่จะเดบิวต์ทราบมาว่าคุณชอบเล่นฟุตบอล ถ้าไม่ได้เป็นนักร้อง เคยฝันอยากไปเป็นนักเตะมืออาชีพหรือไม่

คิมแจฮวาน : ไม่นะครับ ผมว่าผมคิดถูกแล้วที่เลือกดนตรีครับ

MC : แต่ก็ยังมีไปเล่นกับเพื่อนๆใช่ไหมครับ

คิมแจฮวาน : ใช่ครับๆ ผมมองว่ามันเป็นการออกกำลังกายครับ

คุณเข้าร่วม Produce 101 ซีซั่น 2 เมื่อปี 2017 และตอนนี้รายการนี้ก็มีซีซั่นใหม่แล้ว เมื่อมองย้อนกลับไปสมัยที่ตัวเองเข้าร่วม ถ้าสามารถกลับไปแก้ไขอะไรบางอย่างได้ อยากจะกลับไปแก้ไขอะไรมากที่สุด

คิมแจฮวาน : ผมไม่อยากจะแก้ไม่อยากจะแก้ ไม่อยากจะเปลี่ยนอะไรทั้งนั้นครับ เพราะว่าการที่ผมเป็นแบบวันนั้น ทำให้กลายมาเป็นผมในแบบทุกวันนี้ การที่กลับไปแก้หรือไปเปลี่ยนแปลงอะไรมันไม่ได้การันตีว่าจะทำให้ผมประสบความสำเร็จอย่างวันนี้ ฉะนั้นผมขอไม่แก้ไขอะไรครับ

ถามถึงเพื่อนๆบ้าง ทุกวันนี้ ยังได้เจอ เพื่อนๆจาก Wanna One บ้างไหมครับ

คิมแจฮวาน : เนื่องจากแต่ละคนงานยุ่งกันมากๆเลยนะครับ การเจอกันก็เลยลำบากนิดนึง แต่ว่าพวกเรามีกรุ๊ปแชต เราก็จะคอยส่งข้อความหากันผ่านในกรุ๊ปแชตครับ

เพื่อนๆจาก Wanna One ได้ฟังเพลงของคุณหรือยัง แล้วมีผลตอบรับยังไงกันบ้าง

คิมแจฮวาน : มีทั้งคนที่บอกว่าเพลง “Begin Again” เพราะดีนะครับ แล้วก็มีบางคนที่บอกว่าชอบเพลงอื่นในอัลบั้มมากกว่า แต่ที่ผมจำได้ที่สุดเลยก็คือควานลินครับ เขาบอกว่าเขาชอบเพลง “Begin Again” ครับ ซึ่งทำให้ผมรู้สึกเซอร์ไพรส์มากๆ เพราะปกติเขาจะเป็นสายฮิปฮอป แต่พอเขามาบอกว่าเพลงบัลลาดของผมเพราะก็ประหลาดใจมากๆเลย แต่ก็บอกขอบคุณเขาไปครับ

MC : แล้วเขาได้บอกไหมครับ ว่าทำไมถึงชอบเพลงนี้ครับ

คิมแจฮวาน : ไม่มีคำอธิบายครับ เขาแค่บอกว่าชอบครับ (หัวเราะ)

ตอนนี้มีชื่อแฟนคลับเป็นของตัวเอง WIN:D (วินด์) ชื่อนี้มีที่มาอย่างไร ตั้งเองหรือเปล่า

คิมแจฮวาน : ก่อนอื่นเลยก็คือเรามีการเปิดให้แฟนๆได้ช่วยกันตั้งชื่อเข้ามาครับ แล้วผมก็จะคัดเลือกชื่อที่ได้เข้ารอบสุดท้าย แล้วเปิดให้แฟนๆได้โหวดกันอีกรอบ จนได้มาเป็น WIN:D ครับ

MC : ให้ช่วยบอกความหมายของคำว่า WIN:D ด้วยได้ไหมครับ

คิมแจฮวาน : WIN:D แปลว่าสายลมนะครับ ความหมายก็คือ ให้ได้บินไปบนท้องฟ้า พร้อมกับสายลม ไปกับเพลงของคิมแจฮวานครับ

ถ้าพูดถึง WIN:D (วินด์) ชาวไทยแล้ว จะนึกถึงอะไรเป็นลำดับแรก

คิมแจฮวาน : ความกระตือรือร้นครับ ผมรู้สึกได้เลยถึงความรักใน K-POP ของพวกเขาครับ แม้ว่าผมจะอยู่ที่เกาหลี ผมก็ยังสัมผัสได้ครับว่าแฟนๆชาวไทยนั้นให้ความรักกับ K-POP มากๆเลยครับ

คุณอายุแค่ 23 ปี แต่เหมือนมีประสบการณ์ และผ่านอะไรในชีวิตมาเยอะมาก คุณรู้สึกภูมิใจกับอะไรมากที่สุดในชีวิต

คิมแจฮวาน : สิ่งที่ผมอยากจะขอบคุณตัวเองมากที่สุด ก็คือความกระตือรือร้น กับ ความเชื่อที่มีให้กับดนตรีของผมครับ เพราะไม่ว่าเวลาจะผ่านไปเท่าไหร่ ความเชื่อในดนตรีของผมก็ไม่เคยลดลงเลย ก็เลยอยากจะขอบคุณตัวเองในส่วนนี้ครับ

สมาชิก Wanna One สัญญากันไว้ว่าจะมาพบกันทุกวันที่ 7 สิงหาคม นี่ก็ใกล้ถึงวันแล้ว จะได้เจอกันจริงๆอย่างที่สัญญาไหม

คิมแจฮวาน : ใช่ครับ ก็สัญญาเอาไว้แล้ว ก็ต้องไปเจอสิครับ

มาเมืองไทยหลายครั้งแล้ว มีประโยคไหนที่อยากจะบอก WIN:D (วินด์) ประเทศไทยบ้าง

คิมแจฮวาน : ผมขอเก็บเอาไว้ไปพูดตอนงานแฟนมีตติ้งเลยดีกว่าครับ

จากเด็กหนุ่มไร้ต้นสังกัดที่แบกความฝันของตัวเองไปแสดงความสามารถจนเป็นที่โจษจัน ผ่านรายการเซอร์ไววัล “PRODUCE 101 Season 2” จนในที่สุดเขาได้รับคะแนนสูงสุดเป็นหนึ่งใน 11 คนสุดท้าย แล้วได้เดบิวต์ในฐานะสมาชิกโปรเจกต์กรุ๊ปวง WANNA ONE เมื่อปี 2017 มาในวันนี้ ปี 2019 “คิมแจฮวาน” ได้ก้าวขึ้นมาเป็นศิลปินเดี่ยวอย่างเต็มตัว ภายใต้การดูแลของค่าย Swing Entertainment และแสดงศักยภาพด้านดนตรี ผ่านผลงานเพลงไตเติ้ล “Begin Again” ได้อย่างประสบความสำเร็จ

และด้วยความรักอย่างล้นหลามจากแฟนๆทำให้เขาได้เดินทางไปจัดงานแฟนมีตติ้งเดี่ยวในหลายประเทศทั่วเอเชียนอกเหนือจากในประเทศเกาหลีใต้ อันได้แก่ ญี่ปุ่น ไทย สิงคโปร์ ไต้หวัน ฮ่องกง และ มาเลเซีย

คิมแจฮวาน ไม่ได้เพียงแค่เป็นศิลปินที่มีผลงานคุณภาพเพียงอย่างเดียว แต่เขายังได้กลายเป็นต้นแบบให้แก่เหล่าเด็กฝึกที่มีความใฝ่ฝันอยากเป็นศิลปินจำนวนมากด้วยเช่นกัน

มาร่วมเป็นกำลังใจและรอติดตามผลงานในอนาคตของน้องแจน “คิมแจฮวาน” ไปพร้อมๆกัน แฟนๆสามารถติดตามผลงานของเขาได้ผ่านช่องทางออฟฟิเชียล Twitter : @KJH_officialtwt และ Instagram : @kjh_official , @jaehwan0527

kjh 9

kjh 5 kjh 6 kjh 7
kjh 8kjh 10 kjh 11

ติดตามข่าวสารจากเราได้ที่

Facebook Fanpage : facebook.com/korseries
Twitter : twitter.com/korseries
Website : korseries.com
Youtube : Korseries


Korupdate






เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อการตลาด

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึก